Thông báo về việc ra mắt trụ sở chính của VinFast Mỹ được phát đi ngay tại văn phòng của hãng ở thành phố Los Angeles. Tham gia trực tiếp sự kiện họp báo chào mừng VinFast đến Los Angeles còn có các quan chức cao cấp của chính quyền bang California, bao gồm Cố vấn Kinh tế Cao cấp của Thống đốc bang California Dee Dee Myers, Phó Thị trưởng thành phố Los Angeles Nina Hachigian và các quan chức địa phương khác.

Trụ sở VinFast Mỹ tọa lạc tại khu vực Playa Vista - được mệnh danh là “Bãi biển Silicon” của thành phố Los Angeles với rất nhiều các công ty công nghệ hoạt động. Thành phố Los Angeles và bang California cũng đang đẩy mạnh cam kết xanh hóa hệ thống giao thông, và đây là những điều kiện đặc biệt thuận lợi để VinFast hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

leftcenterrightdel
 
Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho biết: “Los Angeles là ‘thủ phủ’ của xu hướng đổi mới sáng tạo trong ngành giao thông trên thế giới, nơi mà các công ty thường chọn để kiểm thử và ra mắt các công nghệ mới. Chúng tôi rất tự hào khi được chào đón VinFast đến thành phố của chúng tôi vì chúng tôi đang tiếp tục đi đầu xu hướng làm cho các phương tiện giao thông kết nối tốt hơn, sạch hơn và bền vững hơn.”

Nguyễn Thị Vân Anh, Tổng giám đốc VinFast Mỹ cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất hào hứng khi đặt trụ sở chính của VinFast Mỹ tại Los Angeles. Bang California nói chung và khu vực nam California nói riêng đang nhanh chóng trở thành tâm điểm của cuộc cách mạng trong ngành giao thông, nơi quy tụ những ý tưởng đổi mới sáng tạo, lực lượng lao động tài năng và quyết tâm đẩy nhanh quá trình điện hóa các loại phương tiện. Chúng tôi đặc biệt trân trọng và cảm ơn Ngài Thống đốc bang Gavin Newsom và Ngài Thị trưởng Eric Garcetti vì đã có những hỗ trợ không ngừng cho VinFast”.

Trụ sở của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2 và có thể tiếp tục được mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ lãnh đạo và hơn 400 nhân viên VinFast trong thời gian tới. Cùng với việc thành lập trụ sở chính, VinFast Mỹ sẽ đầu tư xây dựng các văn phòng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng tại nhiều khu vực và triển khai mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm xe điện tới người tiêu dùng Mỹ, cũng như xúc tiến các kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Tại buổi họp báo, Thị trưởng Garcetti thông báo ra mắt chương trình Los Angeles toàn cầu, nhằm thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài vào Los Angeles.

Sự kiện này diễn ra ngay sau thông cáo ngày 5/11 của chính quyền bang California về việc VinFast là một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài tiêu biểu được phê duyệt ưu đãi thuế năm nay. Với quyết định đầu tư hơn 200 triệu USD (giai đoạn đầu) và tạo việc làm ổn định cho ít nhất hơn 1000 lao động địa phương, VinFast được hưởng khoản ưu đãi thuế trị giá 20,5 triệu USD từ Chương trình Ưu đãi thuế California Competes (CalCompetes).

Theo bà Dee Dee Myers, Giám đốc Văn phòng Go-Biz: “Tôi rất vui mừng trước việc VinFast đã được ưu đãi thuế thông qua chương trình CalCompetes với cam kết đầu tư và tạo việc làm chất lượng. Quyết định đặt trụ sở VinFast Mỹ sẽ giúp bang California củng cố vị trí dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Chúng tôi mong chờ hợp tác cùng VinFast khi hãng phát triển kinh doanh tại đây trong những năm tới.”

leftcenterrightdel
 
Đây là khoản ưu đãi thuế lớn nhất trong chương trình CalCompetes được trao cho một công ty ô tô và cũng là một trong mười khoản ưu đãi thuế lớn nhất được trao cho các công ty nói chung trong lịch sử 10 năm của chương trình.

VinFast sẽ chính thức ra mắt VF e35 và VF e36 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra từ 17-28/11/2021. Đây là hai mẫu xe điện thuộc phân khúc D và E, được trang bị các tính năng hỗ trợ lái cao cấp (ADAS) và hệ thống thông tin giải trí thông minh do VinFast phát triển. VinFast cũng là thương hiệu xe điện Việt Nam duy nhất mang đến sân chơi toàn cầu hệ sinh thái công nghệ toàn diện, thân thiện với môi trường./.

Giới thiệu Vingroup và VinFast

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (Ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en   

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup đang thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

VinFast đã công bố 3 mẫu ô tô điện đầu tiên, chính sách cho thuê pin ưu việt và chính sách bảo hành xe điện 10 năm. Từ tháng 7/2021, VinFast đã mở rộng hoạt động tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Dự kiến hai dòng sản phẩm ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 sẽ được VinFast chính thức mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022.  Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com

 

Tâm Hoa