leftcenterrightdel
 
Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan và Đức là 5 thị trường trọng điểm nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của VinFast ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Để tiếp cận địa bàn, hơn một năm qua, VinFast đã gấp rút hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở các quốc gia sở tại.

Về nhân sự, cùng với nòng cốt là đội ngũ quản lý cấp cao người Việt, VinFast đã thu hút nhiều chuyên gia ô tô và kinh doanh giàu kinh nghiệm đến từ các hãng xe hàng đầu như Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan... tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác, chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường.

Về chiến lược kinh doanh, VinFast đã xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc thù của từng thị trường. Riêng tại châu Âu, VinFast tập trung vào Pháp, Đức và Hà Lan trước khi nghiên cứu mở rộng ra các nước khác. Các mẫu xe theo đó cũng sẽ được thiết kế phù hợp với nhu cầu khách hàng và điều kiện vận hành tự nhiên tại mỗi nước.

Đại diện cho các thị trường, ông Jeremy Snyder - Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ (người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại Tesla) chia sẻ: “Với những dòng xe thông minh được bảo chứng bởi năng lực nghiên cứu và sản xuất của VinFast, chúng tôi tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ hiện nay”.

leftcenterrightdel
 
Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Đây là các mẫu SUV điện đột phá với thiết kế ngoại thất ấn tượng, trang bị tiện ích hàng đầu phân khúc, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP. Đặc biệt, VF e35 và VF e36 sẽ được tích hợp các tính năng ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh) do VinFast cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển.

“Chúng tôi xác định việc châu Âu và Bắc Mỹ công bố lộ trình cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện là cơ hội tuyệt vời để VinFast chinh phục thế giới. Chúng tôi tin tưởng VinFast sẽ được thị trường quốc tế đón nhận nhờ chất lượng sản phẩm; chính sách bán hàng linh hoạt, đột phá và dịch vụ hậu mãi đẳng cấp theo phong cách Á Đông”, bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng giám đốc VinFast toàn cầu khẳng định.

Song song với việc mở rộng thị trường, VinFast cũng thúc đẩy hợp tác quốc tế để nâng tầm chất lượng và đẳng cấp sản phẩm. Các đối tác chiến lược của hãng hiện đều là những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ và công nghiệp ô tô như Pininfarina, ZF, Durr, Bosch, ABB, Faurecia, Dassault, Google…

Nhân dịp này, VinFast cũng chính thức công bố sự kiện VinFast EV Day 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 10/2021 để giới thiệu danh mục sản phẩm ô tô điện hoàn thiện ở tất cả phân khúc. Hiện VinFast đang là nhà sản xuất ô tô điện tiên phong trên thế giới triển khai mô hình cho thuê pin, với chi phí thuê bao hàng tháng hấp dẫn cùng nhiều quyền lợi thiết thực, mang lại sự an tâm lớn cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, ô tô điện VinFast còn được áp dụng chính sách bảo hành toàn cầu và chế độ hậu mãi tốt nhất tại từng thị trường. Định hướng của hãng là cung cấp cho người tiêu dùng toàn thế giới các dòng sản phẩm đẳng cấp, tích hợp công nghệ hiện đại, phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày với chi phí hợp lý.

Trước đó, mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã lập kỷ lục tại thị trường Việt Nam khi nhận được hơn 25.000 đơn đặt cọc chỉ sau một thời gian ngắn mở bán./.

PV