Trong trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, đại diện hãng Coca - Cola không đi thẳng vào câu hỏi và nhiều nội dung còn bỏ ngỏ, không trả lời.

 


Ở một góc độ khác, phòng truyền thông của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại cho biết, hiện mức độ bồi hoàn sản phẩm cho người tiêu dùng về sản phẩm hỏng, lỗi đã hoàn thành 100%. Khách hàng cũng nhất trí với hướng giải quyết của Công ty và không có bất ký phản ảnh nào thêm. Mặc dù vậy, khi trao đổi, người tiêu dùng cho rằng, ngoài đổi trả sản phẩm, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cũng không thể hiện trách nhiệm gì thêm sau khi các thiệt hại và vướng mắc về sản phẩm của họ đã gây ra.

Về câu hỏi, không chỉ sản phẩm ở Đồng Nai mà có nhiều sản phẩm ở các nơi khác như ở Huế cũng bị lỗi hàng loạt trong cả lô sản xuất và câu hỏi hiện cũng chưa có khuyến cáo nào của hãng về sản phẩm cùng mã hàng, cùng lô sản xuất, có an toàn, đảm bảo chất lượng hay không trong khi người tiêu dùng vẫn đang mua, sử dụng sản phẩm? đại diện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại không có trả lời gì.

Còn về câu hỏi, nhiều chuyên gia an toàn thực phẩm nói rằng, lon nhôm của hãng khó có thể tự nhiên hỏng, hoặc thủng, vậy sao hàng loạt lon lại bị chảy nước như vậy? đại diện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam lại cho rằng, sản phẩm dạng lon bị rò rỉ nước là do sản phẩm được lưu trữ cạnh các sản phẩm đang bị lỗi. Khi có 1 hoặc nhiều sản phẩm bị rò rỉ nước, nếu không kịp thời phát hiện và tách riêng các sản phẩm ra khu vực khác thì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng ăn mòn thứ cấp ở các sản phẩm lon (còn gọi là oxy hóa). Thế nhưng, ghi nhận hiện tượng sản phẩm mà người tiêu dùng phản ánh, không chỉ có lon nhôm Coca-Cola bị chảy nước, xì gas, bóp méo mà có nhiều chai nhựa, không hề bị thủng nhưng nước ngọt trong chai Coca-Cola cũng chỉ còn 1/3 hoặc ít hơn.

Cũng liên quan đến vấn đề sản phẩm của Coca-Cola kém chất lượng, thiếu trọng lượng như khuyến cáo của Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trên bao bì sản phẩm, trao đổi với PV vào 20/10/2014, Chánh Thanh tra - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế bà Phạm Thị Ngọc cho biết, công tác thanh tra sản phẩm của Coca-Cola bị lỗi, xì gas như phản ánh đã hoàn tất ở khu vực phía Bắc. Hiện cơ quan này đang tiến hành thanh kiểm tra tại khu vực phía Nam. Sắp tới sẽ công khai thông tin trên báo giới để người tiêu dùng được biết.
 

Theo VietQ

.