Xe sành, chiều mọi gu khách hàng

Thị trường ô tô đã trải qua 4 ngày gần như… chỉ biết tới VinFast và VF 5 Plus. Chính sách ưu đãi khủng trong “4 ngày vàng” đặt cọc đã thu hút người dùng Việt tranh thủ chớp cơ hội rinh về chiếc xe mơ ước.

Không khó để lý giải độ hot của mẫu xe điện đang chiếm tới gần một nửa thị phần phân khúc A. Thiết kế cá tính, khác biệt của VF 5 Plus vốn đã là thỏi nam châm hút khách. Tuy nhiên, với dải màu mới, mẫu SUV điện còn nhận được cái gật đầu của đông đảo khách hàng hơn nữa.

Bên cạnh 4 màu cơ bản đã có: Xám, Đỏ, Xanh dương, Trắng, 4 màu nâng cao mới của VF 5 Plus: Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá nhạt đã thu hút đông đảo khách hàng, nhất là những vị khách trẻ tuổi, luôn muốn thể hiện cái tôi và cá tính một cách khác biệt.

leftcenterrightdel
 Mẫu xe VF 5 Plus phiên bản màu vàng nổi bật được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn.

“Vợ chồng mình đã chốt ngay một em màu vàng, đang chờ nhận xe ngay tháng 7. Đây cũng là màu bé nhà mình thích nhất. Mùa hè đi chiếc xe rực rỡ như thế này thì quá hợp”, Quỳnh Anh (Long Biên, Hà Nội).

Đặc biệt hơn, VinFast còn giúp khách hàng biến VF 5 Plus trở thành những chiếc xe “tắc kè hoa” theo sở thích. Khả năng “đổ màu” theo mong muốn cá nhân rõ ràng là điểm riêng của VinFast để thuyết phục khách hàng trẻ. Đây cũng là chi tiết đáng ghen tị mà không ít khách hàng đã bày tỏ khi so sánh chiếc xe xăng hiện có của bản thân với VF 5 Plus.

Xe hợp ví - Chi phí sử dụng gây choáng vì quá thấp

Nói về chi phí, khó tìm thấy đối thủ có thể so được về khả năng “nâng niu chiếc ví” của chủ xe như VF 5 Plus. Với quãng đường di chuyển lên tới hơn 326 km một lần sạc đầy cùng với viên pin 37,23 kWh, chi phí trung bình để sạc điện cho VF 5 Plus chỉ khoảng 500 đồng/km. Nếu thuê pin, tổng chi phí cho năng lượng của chủ xe chưa tới 1.000 đồng/km. Trong khi đó, các mẫu xe xăng cùng phân khúc trên thị trường có chi phí gấp nhiều lần, lên tới 2.000-2.500 đồng/km.

Anh Lê Phạm Trung Kiên, một vị khách tại Hà Nội có 30.000 km đồng hành với VF 5 Plus cho biết, không chỉ lợi về chi phí sạc, đi xe điện khiến anh nhận ra, trước đó, bản thân đã phải tốn kém ra sao để nuôi xe xăng. “Tới bây giờ mỗi lần đi bảo dưỡng vẫn chưa hết bất ngờ vì số tiền chỉ vài trăm nghìn đồng hoặc cùng lắm là 1 triệu đồng”, anh Kiên nói.

leftcenterrightdel
 Theo tính toán của người dùng Việt, VF 5 Plus có chi phí vận hành “0 đồng”.

Điều khiến anh thêm ngạc nhiên là mới đây, trong chương trình vừa được áp dụng, khách hàng đi xe điện như anh còn được miễn phí sạc điện trong 1 năm, miễn phí đỗ xe trong 2 năm và nhiều quyền lợi đặc biệt khác.

Tính riêng ưu đãi sạc thì một năm tôi tiết kiệm được hơn chục triệu đồng. Lần đầu tiên đi một chiếc xe tầm giá 500 triệu đồng mà nhận hết quyền lợi này tới quyền lợi khác. Không thể hài lòng hơn với VinFast”, vị khách hàng ở Hà Nội chia sẻ.

Xe hợp thời, tiện nghi “không thiếu món gì”

Ở góc nhìn khác, rất đông khách hàng đã chia sẻ lý do nhắm VF 5 Plus xuất phát từ lựa chọn xu hướng sống xanh. Như chị Bùi Thanh Tâm, 22 tuổi, đang làm việc trong ngành thiết kế tại TP.HCM, chiếc VF 5 Plus chị vừa chốt là cách để chị ủng hộ lối sống trách nhiệm với môi trường.

Bản thân chị cũng đã thử trải nghiệm chiếc VF 5 Plus và thấy bất ngờ vì cảm giác lái êm ái cùng khả năng bức tốc mạnh mẽ của chiếc A-SUV. Những trang bị an toàn, thông minh trên VF 5 Plus cũng khiến khách hàng như chị thấy yên tâm với hệ thống 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau… “Thú vị nhất là trợ lý ảo tiếng Việt điều khiển bằng giọng nói có thể giúp thực hiện nhiều thao tác. Con tôi trèo lên xe là lại líu lo gọi cô ViVi, chị Tâm nói.

Ngoài ra, dù định vị là một mẫu xe đô thị nhưng không gian trong VF 5 Plus lại rất rộng rãi, cốp sau có thể thoải mái chứa đồ cho mọi nhu cầu sử dụng đa dạng của gia đình.

leftcenterrightdel
 Tại một hoạt động trải nghiệm, VinFast VF 5 Plus chứng minh cốp xe có dung tích đủ lớn cho 10 người lớn.

Sự yên tâm còn đến từ thời gian bảo hành lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn km đối với pin. So với các mẫu xe phổ thông khác, đây là mức bảo hành tốt bậc nhất thị trường.

Tổng kết lại, theo nhiều chủ xe VF 5 Plus, mẫu SUV điện của VinFast tạo cơn sốt trên thị trường là dễ hiểu bởi hiếm có mẫu xe nào “ngon, bổ, rẻ” như VF 5 Plus thời điểm hiện tại.

Trong thời gian từ 11-31/7/2024, khi mua VF 5 Plus và lựa chọn 4 màu nâng cao: Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá, khách hàng được ưu đãi 50% chi phí, giúp tiết kiệm 5 triệu đồng so với mức giá thông thường.

Khách hàng có thể đặt cọc VF 5 Plus qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast trên toàn quốc hoặc qua website: https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/dat-coc-xe-dien-vf5.html.

 

 

PV