(BVPL) - Vừa qua, đại diện UBND TP.HCM (UBNDTP) - Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà, cùng các đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TTTT), Hội Tin học TPHCM (HCA), Hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) đến thăm, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) nhân dịp đầu năm.


Tại Công ty Truyền thông số 1 - One Corp (quận 4), Ông Nguyễn Hà Thanh - Phó Tổng Giám đốc nhận xét: “Dù năm qua tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới gặp khó khăn, các dịch vụ và sản phẩm CNTT của công ty vẫn đạt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2013, doanh thu công ty đạt 269 tỷ đồng, tăng hơn 15 tỷ đồng so với năm 2012 (254 tỷ đồng)”.

Tại Luxoft Việt Nam (quận 12), đơn vị chuyên gia công xuất khẩu đang tham gia trong chuỗi giá trị toàn cầu của các hãng hàng đầu thế giới như Boeing, Avaya…, ông Lã Mạnh Cường - Giám đốc công ty đánh giá: “Do thiếu thông tin và số liệu chi tiết về nhân lực ngành CNTT nên công ty gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch mở rộng hoạt động và phát triển các dịch vụ. Một khó khăn khác là vấn đề nhập khẩu thiết bị viễn thông đã qua sử dụng để kiểm thử phần mềm trong gia công, cần sự hỗ trợ của cơ quan quản lý chuyên ngành”.

Tại Công ty Fast (quận Tân Bình), ông Phan Quốc Khánh - Giám đốc công ty cho biết: “Nhu cầu phát triển và mở rộng thị trường đối với các dự án ứng dụng CNTT quản lý tổng thể doanh nghiệp vẫn tăng trưởng trong năm qua. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới trên nền điện toán đám mây được phần lớn được các đối tác tin tưởng lựa chọn”. Tuy nhiên, một số vướng mắc liên quan đến các quy định về Thuế như phải xuất hóa đơn khi dự án chưa hoàn thành đối với dự án kéo dài được Fast đưa ra kiến nghị và mong muốn được tư vấn tháo gỡ.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà đánh giá cao những thành tựu mà các công ty đạt được trong năm qua, đặc biệt về tốc độ tăng trưởng đều. Đối với các kiến nghị, Phó Chủ tịch cho biết sẽ ghi nhận và đặt ra yêu cầu giải quyết cho phía các sở ngành chức năng. Thành phố sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, bổ sung chính sách để các doanh nghiệp phát triển bền vững và hy vọng doanh nghiệp CNTT-TT gắn kết với các cơ quan quản lý, Hội nghề nghiệp nhiều hơn.

 

Bích Hoàng - Tường Châu

.