Chiều 16.10, tại Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hòa (Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn), Công an thị xã An Nhơn làm việc với đại diện Tập đoàn Thịnh Phát (trụ sở chính tại tỉnh Kon Tum) và các bên liên quan về việc 14 tư thương dựng trại án ngữ trước cổng Công ty cổ phần New Hope (thuộc Tập đoàn Thịnh Phát) để đòi tiền bán mì lát.

 


Trước đó, từ sáng 15.10, 14 tư thương từ các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, đã dựng trại án ngữ trước cổng Công ty cổ phần New Hope tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa. Theo các tư thương, họ bán mì lát cho đại lý của công ty này với số tiền hơn 10 tỉ đồng nhưng đến nay vẫn chưa được thanh toán. Tối 15.10, khi Công ty cổ phần New Hope mở cổng cho xe chở mì lát ra ngoài thì các tư thương chặn lại.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thịnh Phát, cho biết: Công ty này không trực tiếp mua mì lát từ các tư thương mà mua qua trung gian là ông Đinh Xuân Vũ (Bình Định) từ tháng 11.2013 - 4.2014 với tổng trị giá 150 tỉ đồng và đã trả cho ông Vũ 149 tỉ đồng. Ông Vũ là người mua mì lát của các tư thương nói trên, đã thừa nhận việc nợ tiền trên và hứa sẽ trả cho các tư thương sau 45 ngày nữa.

 

Theo Báo Bình Định

.