leftcenterrightdel
 
Công ty cổ phần đầu tư giáo dục và đào tạo Miền Bắc thành lập ngày 13/10/2016 với mục tiêu chiến lược phát triển bền vững đã và đang tập trung đầu tư phát triển chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục nhằm xây dựng, kết nối đồng bộ cơ sở hạ tầng, bất động sản, phát triển dịch vụ tiện ích đô thị có chất lượng gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, xã hội. Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Công ty đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với dự án chiến lược ban đầu là Trường mầm non quốc tế Ánh Dương (Sunshine International Kindergarten) tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Ngày 01/08/2019, Trường mầm non quốc tế Ánh Dương chính thức hoạt động. Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn huyện Đại Từ, dự án Trường mầm non quốc tế Ánh Dương đã trở thành dự án trọng điểm về cả quy mô lẫn định hướng phát triển, là dự án tiên phong trong sự phát triển mô hình giáo dục mầm non tư thục tại địa bàn huyện Đại Từ.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Với triết lý giáo dục lấy con người làm trung tâm, Trường mầm non quốc tế Ánh Dương tập trung đào tạo để hướng các em học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, sức khỏe đến năng lực biểu lộ cảm xúc và những hành vi tích cực cho học sinh. Để các em sớm trở thành những công dân toàn cầu đầy tài năng, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, hình thành kỹ năng giao tiếp hiệu quả, tự tin vào bản thân, sáng tạo trong tư duy thông qua triết lý 5H: Head (phát triển tối đa trí thông minh), Heart (nền tảng cảm xúc bền vững), Hand (rèn luyện, tạo nên những thói quen tốt và có ích), Health (xây dựng nền tảng thể chất, phát triển chiều cao và tinh thần toàn diện) và Human (tổng hợp hài hòa những yếu tố trên để tạo nên một con người phát triển toàn diện).
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Để có thể đào tạo nên một thế hệ trẻ với đầy đủ năng lực và phẩm chất, đội ngũ giảng viên và quản lý của Trường mầm non quốc tế Ánh Dương là những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực giáo dục, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Để cập nhật những phương pháp tiên tiến trên toàn cầu, giảng viên thường xuyên được đào tạo và huấn luyện những phương pháp dạy trực quan sinh động, tương tác tốt hơn giữa thầy và trò.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Trường mầm non quốc tế Ánh Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích 12.849,5 m2. Quy mô và cơ sở vật chất gồm Trường được hoàn thiện với 03 tầng và 19 phòng, trong đó có phòng làm việc của Ban Giám hiệu. Lớp học khối Nhà trẻ, khối Mẫu giáo, Phòng Steam lab, Phòng tiếng Anh, Nhà đa năng, Khu bếp ăn 01 chiều, Khu vệ sinh, Khu vui chơi ngoài trời, Hệ thống sân vườn, Hệ thống cấp điện - nước, phòng cháy chữa cháy...được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, bố trí khoa học, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, tạo cho các em cảm giác gần gũi, thoải mái như đang ở ngay trong chính ngôi nhà của mình.
leftcenterrightdel
 
Nhằm hướng tới xây dựng cho trẻ tâm hồn nhân văn, biết lắng nghe và nhận thức vấn đề, rèn tinh thần tự giác, tự chủ và tự tin vào bản thân, rèn cho trẻ cách hoạt động nhóm và tình đoàn kết cũng như tinh thần trách nhiệm, Trường mầm non quốc tế Ánh Dương đã và đang áp dụng các chương trình giáo dục toàn diện. Đó là sự kết hợp giữa phương pháp giáo dục kết hợp trên nền tảng chuẩn năng lực và kiến thức của Bộ Giáo Dục Đào Tạo Việt Nam với phương pháp giáo dục tích hợp STEAM chuẩn Mỹ - chương trình giáo dục chon lọc giúp trẻ có được nền tảng giáo dục toàn diện, kết hợp các giá trị truyền thống với nhận thức song ngữ và hiểu biết toàn cầu. Chắc chắn rằng khoảng thời gian học tập tại, Trường mầm non quốc tế Ánh Dương sẽ là những năm tháng đầu đời xây dựng nền tảng vững chắc về nhân cách trí tuệ cho các bé – những chủ nhân tương lai của đất nước.
leftcenterrightdel
 
Ngoài thời gian học tập trên lớp, Trường mầm non quốc tế Ánh Dương còn thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa bổ ích và lý thú cho bé. Những chuyến dã ngoại giúp bé hiểu thêm nhiều điều về thế giới xung quanh hơn. Ngoài ra, việc học kỹ năng sống, kỹ năng mềm cũng được nhà trường khéo léo lồng ghép vào các buổi ngoại khóa, dã ngoại hay thậm chí có những trường còn có chương trình học kỹ năng sống riêng. Điều này sẽ giúp các bé tăng khả năng tự lập, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, đồng đội… cũng như trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết để con có thể phát huy sau này.

Chế độ dinh dưỡng của bé được tư vấn bởi chuyên gia dinh dưỡng học đường đầu ngành. Chuyên gia Dinh dưỡng học đường chịu trách nhiệm chuyên trách đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ năng lượng và vi chất cho học sinh theo từng độ tuổi. Kết hợp giữa chương trình Giáo dục thể chất và dinh dưỡng học đường, mỗi học sinh của trường đều được chú trọng phát triển thể lực và tầm vóc theo đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, nhà trường đặt thực phẩm sạch hàng ngày đảm bảo chất lượng tại các công ty thực phẩm sạch, kèm theo các chứng từ hóa xác minh nguồn gốc thực phẩm.

leftcenterrightdel
 
Ngoài ra, trẻ được khám sức khỏe định kỳ bởi các bác sĩ đầu ngành chuyên khoa nhi. Bên cạnh đó, cán bộ y tế Nhà trường với chuyên môn cao sẽ theo dõi và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho trẻ hàng ngày.

Công ty cổ phần đầu tư giáo dục và đào tạo Miền Bắc lập kế hoạch để trong tương lai thực hiện tổ chức, chăm sóc và giáo dục tại Trường mầm non quốc tế Ánh Dương trong giai đoạn 2019 - 2024 với tổng số 350 học sinh. Kế hoạch này sẽ được điều chỉnh, thay đổi phù hợp với thực tiễn hoạt động của Trường mầm non quốc tế Ánh Dương tại địa phương.

Mỗi em bé của Trường mầm non quốc tế Ánh Dương sẽ luôn là một tia nắng tràn đầy năng lượng, tự tin bước vào cuộc sống.”…Bất cứ nơi nào các con đi, bất kể cuộc sống như thế nào, các con sẽ luôn mang theo giá trị của riêng mình và TỎA SÁNG…” Đó là thông điệp, đồng thời là mục tiêu mà nhà trường mầm non Quốc Tế Ánh Dương hướng tới.

Trọng Tài