(BVPL) - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế.

 


Các mặt hàng sẽ trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: Rau quả, thủy sản, đồ uống, trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.


Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2016 là sự tham dự của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia như Sabeco, Habeco, Vinamilk, Antesco, nhựa Rạng Đông và lương thực Tiền Giang. Bên cạnh những thương hiệu hàng đầu ngành thực phẩm liên tiếp hiện diện tại triển lãm, Vietnam Foodexpo năm nay có số lượng không nhỏ các doanh nghiệp mới đăng ký tham gia. Các doanh nghiệp sẽ mang tới trưng bày những sản phẩm ưu thế, góp phần nâng cao tầm cỡ, vị thế, chất lượng và giá trị thực chất nhất của Triển lãm.


Khu gian hàng "Đầu tư phát triển công nghiệp thực phẩm" sẽ là một trong những khu gian hàng tiêu biểu của Vietnam Foodexpo 2016, giới thiệu các địa phương, khu công nghiệp là điểm đến đầu tư đáng tin cậy tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm; hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đầu tư vào Việt Nam.


Năm nay, Italia được lựa chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016. Đoàn doanh nghiệp Italia được tổ chức với quy mô lớn sẽ mang tới triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia. Bên cạnh đó, một số đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng đã xây dựng kế hoạch tham dự triển lãm nhằm tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.


Ông Park, Sang – Hyup, Giám đốc cơ quan xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại TP.HCM: “Vietnam Foodexpo 2015 được tổ chức rất thành công, đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tới sự kiện này và kỳ vọng sẽ tìm kiếm cơ hội tốt hợp tác kinh doanh để thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng trưởng.”


Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (Italia): Việt Nam Foodexpo 2015 đã mang lại sự khởi sắc cho thị trường các sản phẩm của Việt Nam, bên cạnh đó giới thiệu các xu hướng mới  và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm.

 

Thu Thủy

.