Tối 24/3, tại Hà Nội, Hiệp hội dệt may Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao giải Doanh nghiệp dệt may tiêu biểu lần thứ 8, giai đoạn 2010-2013.

 


Tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao vai trò, đóng góp của ngành Dệt may trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước, giải quyết lao động. Trong điều kiện kinh tế thế giới có nhiều bất ổn, xuất khẩu dệt may giai đoạn 2010-2013 vẫn giữ được tăng trưởng tốt, năm 2013 vượt mức 20 tỷ USD, tăng 79% so với năm 2010 và tăng 18% so với năm 2012.

Phó Thủ tướng chúc mừng 53 doanh nghiệp dệt may tiêu biểu được trao giải lần này, đại diện cho hơn 6.000 doanh nghiệp dệt may cả nước và mong muốn qua sự kiện này thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần đưa ngành Dệt may trong cả nước phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn, chất lượng và bền vững hơn, đóng góp cho nền kinh tế thời gian tới.

Đến nay, ngành Dệt may đã phát triển thành một ngành kinh tế xuất khẩu mũi nhọn, cùng với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng doanh nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành cũng tăng trưởng với tốc độ bình quân 20% mỗi năm, thu dụng trên 7% (trên 2,5 triệu) lao động và đóng góp khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Việt Nam hiện đã vươn lên Top 7 nước sản xuất và xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới.

Bước vào giai đoạn mới, thị trường thế giới hồi phục cùng xu hướng dịch chuyển của ngành Dệt may toàn cầu, và đặc biệt là những nỗ lực của Chính phủ trong việc đàm phán các Hiệp định thương mại tự do như TPP, FTA với EU, Liên minh hải quan Nga-Belarus-Kazakhstan, hứa hẹn đem lại những cơ hội to lớn cho tăng trưởng xuất khẩu dệt may.

Bài toán phát triển của ngành Dệt may hiện nay được coi là cần quan tâm đúng mức đến việc áp dụng các giải pháp quản lý, công nghệ nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiếp tục nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, định hình được ngành công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời tích cực đẩy mạnh chiến lược đầu tư cho ngành sản xuất nguyên liệu nhằm tận dụng tốt các lợi thế do FTA, TPP mang lại, tăng sức cạnh tranh của ngành./.
 

Theo Chinhphu.vn

.