Một xe ôtô 5 tỷ, 3 khách hàng tranh nhau đặt tiền tươi để lấy về đi luôn. Choáng hơn, chỉ mấy ngày đã có gần 200 yêu cầu mua xe tiền tỷ khiến nhiều hãng phải cháy hàng.

 


Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: "Tuy thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Thái Lan, Indonesia nhưng ở Việt Nam vẫn có nhiều người sẵn sàng mua các loại xe sang, do vậy, chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam đầy triển vọng".

Thực tế cho thấy, mặc dù là thị trường nhỏ, nhưng Việt Nam lại thu hút được nhiều thương hiệu xe sang góp mặt như Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Bên cạnh đó, còn có số lượng không nhỏ các khách hàng đang sử dụng xe Rolls-Royce, Bentley, Lexus, Range Rover, Infinity, Porsche...

Còn theo ông Paul Carroll, Phó chủ tịch Lexus châu Á Thái Bình Dương thì Việt Nam có thể là một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng to lớn. Trong 3-4 năm tới, nhiều cơ hội sẽ đến với người Việt Nam. Hiện nay, dung lượng thị trường chỉ đạt 100.000 xe nhưng sẽ đạt đến 1-2 triệu chiếc trong tương lai gần. Khi đó, lượng xe sang cũng sẽ tăng gấp nhiều lần.

Chính vì thế mà các hãng xe đều không muốn "chậm chân" trong việc giành thị phần tại Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay có thêm 3 thương hiệu xe sang vào Việt Nam. Peugeot của Pháp đã chính thức vào Việt Nam sau 38 năm gián đoạn. Ngay sau đó hãng xe siêu sang Rolls-Royce cũng đã đặt chân vào thị trường nhỏ bé này và đang gấp rút để ra mắt hệ thống phân phối.

Mới đây nhất, Lexus đã chính thức thâm nhập thị trường; còn Nissan đã lên kế hoạch cho việc chinh phục thị trường Việt Nam bằng thương hiệu xe sang Infiniti. Ngoài ra, các thương hiệu xe sang khác như Bentley, Lamborghini cũng đang chuẩn bị để vào Việt Nam sau Rolls Royce.

Theo ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Liên Á Quốc tế, cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sang sắp tới sẽ quyết liệt hơn, bởi không chỉ có "bộ ba" của Đức mà sẽ có thêm Lexus, Peugeot, Infinity... và cả những thương hiệu siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley... nữa.
 

Theo Vietnamnet

.