Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh trong thời gian tới là đẩy mạnh đô thị hóa, phát triển 3 đô thị trung tâm của 3 vùng là TP. Mỹ Tho, thị xã (TX) Gò Công và TX. Cai Lậy; hình thành các đô thị mới, bên cạnh cải tạo nâng cấp các đô thị trung tâm của các huyện.

 


Nằm trong quy hoạch phát triển, đến năm 2030 TP. Mỹ Tho sẽ trở thành trung tâm thương mại dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái và hội chợ thông tin - triển lãm, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao... của khu vực Bắc sông Tiền. TP. Mỹ Tho sẽ giữ vững tốc độ tăng trưởng và thu nhập bình quân đầu người nằm trong nhóm dẫn đầu so với mặt bằng chung cả tỉnh.

Bên cạnh đó, TP. Mỹ Tho sẽ đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng khu đô thị trung tâm và 4 khu đô thị đồng bộ với việc tách lập thêm 2 phường mới; phát triển đô thị theo hướng hiện đại và thân thiện với môi trường, cảnh quan.

Trên cơ sở đó, cơ cấu kinh tế của thành phố chuyển dịch sang dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, trong đó dịch vụ giữ vai trò khu vực kinh tế chủ đạo, chủ lực; đồng thời phát triển đồng bộ công nghiệp - xây dựng theo hướng tăng hàm lượng công nghệ, đẩy mạnh nông nghiệp đô thị công nghệ cao...

Để đạt được mục tiêu đề ra, TP. Mỹ Tho cũng đã xác định một số nhóm giải pháp trọng tâm như: Tập  trung huy động các nguồn vốn đầu tư; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; đầu tư đổi mới về khoa học và công nghệ; sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường...

 

Theo Báo Tiền Giang

.