Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013, những biến động của nền kinh tế, trên thị trường chứng khoán đã khiến vị trí của các tỷ phú trong tốp đầu trên TTCK xáo trộn liên tục. Nhiều người kiếm đậm đã thăng hạng, trong khi không ít người vơi túi bị tụt hạng, rớt khỏi tốp dẫn đầu.
 


Trên thực tế, khả năng chuyển cổ phiếu từ ông Vượng sang bà Hương là hoàn toàn có thể. Trong khi đó, ông chủ kín tiếng của Tập đoàn Hòa Phát lại đang sở hữu một khối tài sản rất lớn và có tỷ suất sinh lời cao. Đây là một trong các nhân vật dù khó có cơ hội bắt kịp được đại gia Đoàn Nguyên Đức nhưng việc chiếm một vị trí top 3 vũng vàng là hoàn toàn có thể.

Không những thế, hiện tại, so với bầu Đức, ông Trần Đình Long mới có tài sản quy từ cổ phiếu chỉ bằng khoảng 50% đại gia Gia Lai. Tuy nhiên, tốc độ tăng giá cổ phiếu cũng như triển vọng phát triển của HPG đang mở ra một cơ hội để ông Long theo đuổi bầu Đức trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam.

Điều đáng nói là, cho dù bầu Đức có tầm nhìn dài hạn, có những bước đi mang tầm quốc tế nhưng lại đang khó khăn về dòng tiền cho các đại dự án quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng ở nhiều nước trong khu vực. Doanh thu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức gần đây rất thấp và nguồn thu lớn trong tương lai (từ cao su, BĐS Myanmar) cũng khá xa xôi. Trong khi đó, Hòa Phát của ông Long đang duy trì doanh thu năm sau cao hơn năm trước, và kế hoạch cho năm 2013 là 18.500 tỷ đồng.

Ngoài ông Long, TTCK còn biết đến một đại gia cũng khá kín tiếng khác là ông Nguyễn Đăng Quang (chồng bà Nguyễn Hoàng Yến - người giàu thứ 6 trên TTCK Việt Nam). Trên thực tế, nếu tính gián tiếp qua các công ty liên quan và tài sản chung của người thân, ông Quang có tổng tài sản rất lớn, xấp xỉ bằng con số gần tỷ USD của đại gia Vượng.

Bên cạnh những người có doanh nghiệp niêm yết trên sàn, còn khá nhiều doanh nhân có độ giàu có thuộc hàng tỷ phú hoặc ngấp nghé tỷ phú USD cũng có thể là những ứng cử viên nếu họ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
 

Theo Vietnamnet