(BVPL) - Ngày 1/9/2016, cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng Faros đã niêm yết chính thức trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE). Bên lề sự kiện, ông Đỗ Như Tuấn, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ bí quyết tạo nên những dự án thần tốc mà Công ty thi công, giúp Faros được mệnh danh là vua tốc độ thi.
 


Điều quan trọng nhất với các nhà thầu là có được dự án tốt và phù hợp với năng lực của mình, đáp ứng nhu cầu việc làm mà Công ty đang theo đuổi. Trong các năm qua, FLC nổi lên là một trong những nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam, nên việc hợp tác với một đối tác như vậy là điều không phải nhà thầu nào cũng làm được. Chúng tôi tin rằng, với đòi hỏi khắt khe về tốc độ thi công và chất lượng công trình từ Tập đoàn FLC, chúng tôi đã được thị trường công nhận ngôi vị số 1 trong tốc độ thi công. Cùng với các dự án đã có, Faros đã liên tục bồi đắp kinh nghiệm thi công, và nhận được “Giấy chứng nhận vàng” về tốc độ và chất lượng thi công. Tôi tin rằng, với những gì Công ty đã đạt được trong thời gian qua, việc mở rộng khách hàng không phải là vấn đề quá khó khăn.

Ông có thể cho biết một số triển vọng về kinh doanh của Công ty trong các năm tới?

Hiện nay, tổng giá trị thi công các dự án mà Faros đã ký là khoảng hơn 20.000 tỷ đồng. Trong điều kiện bình thường, Công ty có thể đạt được mức lợi nhuận 1.400 tỷ đồng trong 3 năm tới. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn thế để gia tăng lợi ích cho cổ đông từ chính các dự án đã có và tăng thêm khối lượng công việc.

Bên cạnh đó, Faros cũng là nhà đầu tư cho một số dự án, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, dự kiến năm 2018 sẽ đưa vào khai thác. Tôi hy vọng đây sẽ là yếu tố giúp Faros tăng mạnh hiệu quả kinh doanh trong giai đoạn sau đó. Theo kế hoạch ước tính sơ bộ, Faros dự kiến đạt gần 490 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2016, các năm 2017, 2018 ước đạt tương ứng là 624 tỷ đồng và 663 tỷ đồng.
 

Lan Linh

.