Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn mới với nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, với sự sàng lọc của thị trường, những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh, uy tín mới khẳng định được vị thế. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Phan Thành Huy - Tổng Giám đốc Công ty Novaland, xung quanh chiến lược phát triển của Tập đoàn này.


* Phát triển dự án mà “không đặt nặng vấn đề lợi nhuận”, liệu có mâu thuẫn với mục tiêu kinh doanh thông thường? Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

- Tất nhiên, lợi nhuận là yếu tố không thể tách rời với hoạt động của một doanh nghiệp. Nhưng, làm sao để hài hòa lợi ích với khách hàng, tạo nên giá trị gia tăng bền vững mới là điều mà Novaland luôn trăn trở. Trong bối cảnh nền kinh tế rất khó khăn, thị trường BĐS còn trầm lắng nên sản phẩm đưa ra thị trường phải phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

Trong chiến lược sắp tới, Novaland sẽ phát triển mạnh những dự án căn hộ trung và cao cấp ở những khu vực dân cư sầm uất, hiện hữu. Một trong những dự án mà chúng tôi dành nhiều tâm huyết là dự án Lucky Palace tại đường Phan Văn Khỏe, Q.6. Khu vực này là một phần của Chợ Lớn, nơi giao thương nổi tiếng, phát triển lâu đời với cộng đồng dân cư phồn thịnh.

Chợ Lớn gắn liền với nhiều yếu tố văn hóa, từ lâu đã phát triển như một thành phố tương đối khép kín. Do vậy, dù đã thành công với hàng loạt dự án ở khu Đông và khu Nam Sài Gòn nhưng đặt chân vào thị trường này, Novaland vẫn là cái tên còn mới mẻ.

Với kinh nghiệm, năng lực triển khai nhiều dự án căn hộ, khu phức hợp đẳng cấp 5 sao, Novaland tự tin phát triển Lucky Palace thành dự án “mẫu” với chất lượng cao nhất để chuẩn bị cho hàng loạt dự án tiếp theo ở khu vực này. Với dự án này, yếu tố tạo dựng thương hiệu của Novaland còn quan trọng hơn con số lợi nhuận cụ thể.

* Đầu tư nhiều dự án ở một thị trường mới, nơi mà thương hiệu Novaland chưa được biết đến nhiều, liệu có quá rủi ro?

- Tất nhiên, rủi ro là yếu tố mà các nhà phát triển dự án đều phải tính đến. Chúng tôi không làm ồ ạt mà bắt đầu chăm chút từ dự án “mẫu” Lucky Palace. Với nguồn lực hiện nay của Novaland, chúng tôi hoàn toàn yên tâm để triển khai dự án đúng tiến độ đặt ra với chất lượng cao nhất.

* Ông đánh giá tiềm năng khu vực này dựa vào những yếu tố nào?

- Giá trị thương mại rất lớn tại các chợ, mật độ kinh doanh tập trung dầy đặc, và tần suất giao thương rất cao của khu vực Chợ Lớn. Càng ngày càng thu hút nhiều người đến kinh doanh tại khu vực này nhưng đất không thể phát triển thêm. Đây chính là tiềm năng của khu vực này: nhu cầu lớn hơn nguồn cung. 

* Liệu có một làn sóng đầu tư từ các đại gia BĐS vào khu vực Chợ Lớn?

- Đây là khu vực cư dân sầm uất, nhu cầu chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng sống rất lớn. Những doanh nghiệp uy tín với quỹ đất sạch ở vị trí đắc địa sẽ có nhiều lợi thế. Thực tế, đã có những doanh nghiệp lớn đi đầu phát triển các dự án căn hộ trong khu vực. Khách hàng có thêm nhiều điều kiện để so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đây là yếu tố tích cực thúc đẩy thị trường.

* Xin cảm ơn ông!
 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.