(BVPL) - Cùng với những dự báo về thay đổi của thị trường năm 2013, doanh nghiệp đặt mối quan tâm sâu sắc vào những khuynh hướng kinh tế năm 2013, đặc biệt là khuynh hướng về chính sách vĩ mô và khuynh hướng tiêu dùng.

 


Ông Vũ Vĩnh Phú - Phó Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam cho rằng: “Năm 2012-2013 vừa qua là năm đáy của biểu đồ hình sin về kinh tế và năm nay được dự đoán là còn khó khăn hơn nữa”. Theo nghiên cứu của nhóm nghiên cứu ĐH Bách Khoa TPHCM (ĐHBK) năm 2012, cho thấy có 2 nhóm khó khăn lớn nhất đối với các doanh nghiệp là: Nâng cao hiệu quả sản xuất và thiết kế, phát triển sản phẩm. Để hỗ trợ doanh nghiệp, ĐHBK đã quyết định tổ chức một không gian thảo luận xoay quanh chủ đề “Vai trò của nhà tư vấn với hiệu quả quản trị doanh nghiệp” tại TPHCM.


Theo TS Vũ Thế Dũng, Phó Hiệu trưởng ĐHBK, sự kiện cũng là cầu nối để các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước xây dựng các mối quan hệ đối tác, hỗ trợ và chia sẻ lẫn nhau trong việc tìm kiếm ý tưởng, giải pháp kinh doanh cho đơn vị mình... để vượt qua khủng hoảng 2013 một cách thiết thực nhất.


Diễn đàn dự kiến diễn ra vào lúc 8g đến 14g ngày Thứ Sáu 31/5 tại khách sạn Equatorial (Q.5, TP.HCM), với sự tham dự của chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, Phó CT Hội doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) Nguyễn Tuấn Quỳnh và hơn 400 chuyên gia tư vấn, doanh nhân, nhà quản lý...

 

Giang - Châu

.