Hội nhập kinh tế, mở rộng giao lưu mối quan hệ thương mại với các nước, các tổ chức là một cơ hội để đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, trước sự hội nhập sâu rộng, không ít doanh nghiệp lo lắng nguy cơ phải rời khỏi thị trường.

 

 

Những khó khăn DNNVV đang đối mặt là nguồn nguyên liệu, vật tư, linh kiện đều phải nhập khẩu với giá thành cao. Theo ông Hưng, DNNVV vẫn còn tham gia sản xuất với công nghệ đơn giản, giá trị gia tăng thấp, nên thường khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm ngay cả trên thị trường nội địa. Nguyên nhân là DNNVV chưa tham gia vào chuỗi cung ứng, chưa tạo ra được sản phẩm có chất lượng trên thị trường do các doanh nghiệp duy trì quá lâu cách thức sản xuất truyền thống...

 

Theo ông, trước tình hình hội nhập sâu rộng, cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt, để tiêu thụ được yêu cầu sản phẩm hàng hóa các DNNVV cần phải có chi phí hợp lý, giá bán cạnh tranh. Đồng thời, các doanh nghiệp nên đưa hàng vào các hệ thống siêu thị để có cơ hội cạnh tranh hơn với các mặt hàng nước ngoài.

 

Ông Trần Văn Chúc, Giám đốc thu mua hải sản tươi sống của Lotte Mart cho biết: “Đối với DNNVV để sản phẩm được tiếp xúc với siêu thị, điều đầu tiên doanh nghiệp cần có là bộ hồ sơ công bố sản phẩm được tiêu chuẩn đầu vào siêu thị và tới tất cả các kênh phân phối. Đồng thời, các doanh nghiệp phải tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm về điều kiện nước, mặt bằng”.

 

Theo Người tiêu dùng

.