Truyền hình trả tiền ngày càng phát triển trên thị trường Hà Nội. Đối với nhà cung cấp, vị thế cạnh tranh buộc họ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ còn người dân Thủ đô thì được sử dụng những dịch vụ tiện ích nhất. Tuy nhiên khi đứng trước quá nhiều lựa chọn, người sử dụng lại rơi vào thế không biết chọn ai, bỏ ai. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng cùng những tiện ích cũng như chất lượng của nhà cung cấp mà người dân sẽ chọn dịch vụ thích hợp nhất.

 


Tiết kiệm chi phí là giải pháp tối ưu

Chỉ cần khảo sát sơ lược thị trường truyền hình trả tiền ở Hà Nội sẽ thống kê được hàng chục nhà cung cấp, có thể kể đến như Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), Truyền hình Cáp Hà Nội (HCATV), Truyền hình An Viên (AVG), Truyền hình số vệ tinh K+… Hầu hết các đơn vị này đều phục vụ khách hàng đa dịch vụ gồm Truyền hình cáp, Truyền hình số, Internet, các kênh chuẩn HD, SD. Tuy nhiên trong cuộc cạnh tranh lành mạnh, các doanh nghiệp phải tìm lối đi riêng cho mình để thu hút khách hàng và SCTV được xem là đơn vị điển hình thành công trong việc này.

Không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ, SCTV không ngừng nghiên cứu, phát triển nhằm mang đến công nghệ tiên tiến và dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng. Tháng 10-2013, SCTV tung ra sản phẩm trọn gói nhiều dịch vụ. Với một sợi cáp khách hàng có thể sử dụng đến 5 dịch vụ: Truyền hình cáp, Truyền hình số SD, HD, Internet băng thông rộng  DOCSIS 3.0, điện thoại  IP và dịch vụ VoD (Phim truyện). Khi sử dụng gói sản phẩm này khách hàng có thể tiết kiệm 20% chi phí so với việc sử dụng Truyền hình cáp riêng lẻ và lắp đặt Internet của nhà cung cấp khác. Một tiện ích thẩm mỹ nho nhỏ nhưng không kém quan trọng của gói dịch vụ là khách hàng không phải sử dụng quá nhiều dây trong nhà. Với việc tích hợp đa dịch vụ, SCTV một lần nữa trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực của mình. Được biết đây cũng là đơn vị dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền cả nước, chiếm 40% thị phần vào năm 2012.

SCTV cung cấp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số với 133 kênh, trong đó có 25 kênh chuẩn HD với nhiều kênh chuyên biệt. Nội dung đặc sắc, tín hiệu ổn định, hình ảnh rõ nét không bị ảnh hưởng bởi thời tiết; đây là những ưu điểm khách hàng tâm đắc nhất khi sử dụng dịch vụ của SCTV. Bên cạnh công nghệ vượt bậc, nội dung phong phú, thì việc xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Với chính sách kinh doanh thân thiện, hợp lý và chất lượng cao, SCTV không ngừng chiếm được lòng yêu mến và sự tin cậy của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Ưu thế sản phẩm độc đáo

Thời buổi khoa học kỹ thuật hiện đại, những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ chiếm thế thượng phong. Đòi hỏi không ngừng sáng tạo và phát triển là một tất yếu giúp họ tồn tại trước xu thế cạnh tranh quyết liệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Doanh nghiệp càng có nhiều bước tiến tiên phong càng có nhiều lợi thế nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải dám đối mặt với nhiều thử thách. Trong kinh doanh sản phẩm phi vật chất như truyền hình trả tiền, chất xám, chiến lược đúng đắn và đào tạo nhân lực hiệu quả là những yếu tố quan trọng. Để tồn tại các doanh nghiệp không được giẫm chân tại chỗ, điều trước tiên họ phải làm được là có những sản phẩm đồng cấp với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực và hơn thế nữa phải có những sản phẩm độc đáo khác biệt mới mong có chỗ đứng vững chắc.  

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, SCTV không tự khép mình trong khuôn khổ truyền hình cáp như khởi nguyên ngày SCTV mới thành lập. Dịch vụ mới liên tục ra đời nắm bắt xu thế thời đại và dõi theo từng nhu cầu khách hàng. Sau những bước tiến dài vững chắc của Truyền hình cáp, SCTV lần lượt cho ra đời các dịch vụ mới như Truyền hình kỹ thuật số, Internet TV, Dịch vụ SCTVnet, đặc biệt là Gói hội tụ đa dịch vụ 5 trong 1; và ngay lập tức các sản phẩm này được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Với Truyền hình kỹ thuật số SCTV, một ưu thế không thể không kể đến đó là tính tương tác của truyền hình IPTV băng thông rộng.  Đầu thu kỹ thuật số công nghệ tiên tiến nhất của SCTV mang lại giải pháp hỗ trợ tối ưu cho khách hàng khi họ có thể dễ dàng ghi và xem lại nội dung chương trình mình yêu thích. Mặt khác, việc ra đời của đầu thu truyền hình SD, HD đã đánh dấu sự nỗ lực to lớn của SCTV trong việc phát triển xu thế số hóa của truyền hình Việt Nam.

Song song đó, TVOnline của SCTV được biết đến là dịch vụ Xem truyền hình trên Internet. Điểm nổi bật của dịch vụ là khách hàng có thể xem tất cả các kênh đang phát sóng trên mạng Truyền hình cáp SCTV qua Internet (Website tv24.vn). SCTV trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng triển khai thành công công nghệ truy cập Internet qua mạng truyền hình cáp với thương hiệu SCTVnet. Đây là dịch vụ phát triển dựa trên công nghệ truyền tải dữ liệu trên mạng cáp DOCSIS theo tiêu chuẩn châu Âu, vừa có khả năng truyền hàng trăm kênh truyền hình đồng thời có thể truyền Internet tốc độ cao với tốc độ tải về tối đa là 50Mbps theo tiêu chuẩn của thế giới.

Với phương châm “Khách hành là thượng đế”, SCTV không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước tiến tới tiện nghi hóa các nhu cầu giải trí của người sử dụng. Luôn phát triển nội dung mới lạ, hấp dẫn; mở rộng diện phủ sóng; đầu tư công nghệ hiện đại và quan tâm đến thị hiếu của khách hàng là những yếu tố xứng đáng để SCTV ngày càng được nhiều yêu mến và trở thành một trong những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực truyền hình trả tiền tại Việt Nam hiện nay.
 

Theo An ninh Thủ đô

.