Hướng phát triển mới của đô thị biển đảo Phú Quốc

Phú Quốc đã và đang có những chuyển biến nội tại đầy mạnh mẽ, nới rộng những chiều kích quan điểm tưởng như đã đóng khung nơi đây chỉ là một thiên đường du lịch.

Đầu năm 2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Sự kiện trọng đại này đánh dấu bước ngoặt chuyển mình cho một khát vọng lớn lao: Phú Quốc sẽ không đơn thuần là một điểm đến, xứ sở nghỉ dưỡng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn là một “nơi chốn” – nơi hiện hữu các không gian sống chất lượng, hình thành các cộng đồng dân cư có sự yêu thương, chia sẻ, đồng lòng và thiết tha gắn bó.

leftcenterrightdel
 Phú Quốc nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ và thơ mộng. Ảnh: Focus Asia Travel.

Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 767/QĐ-TTg, phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040, xác định mục tiêu quy hoạch là phát triển TP Phú Quốc trở thành một đô thị biển đảo đặc sắc; một trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc, chất lượng cao, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là một trung tâm thương mại, dịch vụ và trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao ở tầm cỡ khu vực và quốc tế; trung tâm chính trị - văn hóa.

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh Kiên Giang cũng đã xác định mục tiêu xây dựng TP Phú Quốc đạt đô thị loại I vào năm 2025, trở thành thành phố du lịch biển đảo quốc gia và quốc tế. Với vị thế là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, dự báo đến 2030, Phú Quốc sẽ có 550.000 dân. Với mức dân số tăng gấp 3 lần hiện tại, đảo ngọc tương lai sẽ trở thành một trung tâm kinh tế - tài chính mới của khu vực và thế giới, trở thành một nơi đáng sống và làm việc. Phú Quốc đang hiện thực hóa khát vọng phát triển đô thị xứng tầm khi từng bước vươn mình hướng tới cái đích lớn lao đó.

“Vùng trũng" đầu tư của Phú Quốc

Là thành phố du lịch trứ danh, Phú Quốc cũng là một trong những thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng sôi nổi bậc nhất cả nước. Hoạt động du lịch phát triển mạnh mẽ đã thúc đẩy quá trình phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trong nhiều năm qua. Theo công bố của Ban Quản lý Khu Kinh tế Phú Quốc vào giữa tháng 8/2023, thành phố đảo hiện có khoảng 286 dự án đầu tư du lịch với tổng diện tích hơn 9.600 ha và tổng mức đầu tư hơn 375.000 tỉ đồng. Trong đó, 47 dự án đã đi vào hoạt động với tổng mức đầu tư gần 17.400 tỉ đồng, 78 dự án đang triển khai xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 195.580 tỉ đồng và số dự án còn lại đang thực hiện các thủ tục đầu tư.

leftcenterrightdel
 

Sự áp đảo của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cho thấy khoảng trống lớn đang “bỏ ngỏ” tại Phú Quốc là bất động sản nhà ở đô thị với các khu đô thị kiểu mẫu để đưa nơi đây trở thành chốn an cư lý tưởng – một nơi đáng sống và làm việc. Nguồn cung phân khúc này đang quá bé nhỏ và lép vế so với với lực cầu khổng lồ là hơn 550.000 cư dân bùng nổ trong quá trình phát triển của đảo ngọc. Điều này có nghĩa phát triển các khu đô thị mới đầy đủ tiện ích, bảo đảm hài hòa với môi trường tự nhiên, gìn giữ được hệ sinh thái của đảo ngọc sẽ là xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản Phú Quốc thời gian tới.

Trong bối cảnh đó, Meyhomes Capital Phú Quốc là điểm sáng tiên phong trong quá trình chuyển dịch của thị trường bất động sản Phú Quốc, đón đầu những thay đổi về lượng và chất của biến động dân cư. Lấy cảm hứng từ các nền văn hóa bên sông, Meyland - đơn vị phát triển dự án xây dựng sông Mey bắt nguồn từ núi Vô Hương, tạo cảnh quan xanh cũng là điểm nhấn cho đại đô thị. Mạch nguồn nước từ sông Mey êm đềm cũng là điểm khởi phát đầu tiên của “thành phố tinh khiết” Meyhomes Capital Phú Quốc.

Cây xanh và mặt nước hài hòa trong thế áp đảo mật độ xây dựng với hơn 12 công viên cây xanh, công viên chủ đề và 400 tiểu công viên được phân bố đan xen tạo nên đại cảnh quan thoáng đãng, trong lành bao phủ toàn dự án. Sự tinh khiết của dự án còn đến từ quy hoạch ô bàn cờ thông minh, không đường cụt và hẻm nhỏ giúp đối lưu không khí tự nhiên và thông thoáng.

Là một đại đô thị all-in-one, dự án tạo nên một quần thể sống khép kín khi cứ 200m, cư dân được tiếp cận tối thiểu 1 tiện ích từ tiện ích giải trí tới tiện ích phục vụ nhu cầu để ở đều được phân bổ rộng khắp tại đô thị như không gian tổ chức sự kiện âm nhạc bên dòng sông Mey, công viên nghệ thuật tương tác ánh sáng Ice Jungle, trường học Meyschool Đoàn Thị Điểm, trung tâm hành chính công phường An Thới, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng...

Sức hút của Meyhomes Capital Phú Quốc còn đến từ vị trí đắc địa khi tọa tại vị trí trung tâm của phường An Thới - tâm điểm phát triển nhất đảo ngọc. Đặc biệt, 2 đại lộ huyết mạch của thành phố là đường DT975 rộng 62m và đại lộ trung tâm An Thới rộng 36m cũng là trục giao thông chính của dự án, tạo kết nối nhanh chóng, thuận tiện đến các điểm trung tâm của thành phố.

Không khó hiểu khi sở hữu những giá trị độc đáo đó, Meyhomes Capital Phú Quốc trở thành lựa chọn hàng đầu của cư dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư lẫn khách du lịch khi đặt chân tới đảo Ngọc. Dự án trở thành hiện tượng khi tiên phong đón đầu những thay đổi của thị trường bất động sản Phú Quốc.

ĐÔ THỊ TINH KHIẾT MEYHOMES CAPITAL PHÚ QUỐC

Website: www.meyhomescapital.vn

Vị trí: Meyhomes Capital Phú Quốc, phường An Thới, thành phố Phú Quốc


PV