Điểm dừng chân của xu hướng “bỏ phố về vườn”

TP HCM đang ở mức quá tải nghiêm trọng về tốc độ gia tăng dân số, trong khi quỹ đất khan hiếm khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt. Từ những hạn chế trên đã buộc các doanh nghiệp bất động sản phải tìm hướng dịch chuyển ra các vùng lân cận TP HCM để phát triển dự án mới.

Trong đó, nếu các đô thị vệ tinh như Bình Dương hướng đến trở thành trung tâm Công nghiệp - Dịch vụ, Vũng Tàu hướng đến các khu đô thị nghỉ dưỡng dọc bờ biển thì Long An hướng đến phát triển các thành phố xanh ven sông nhờ địa hình thuận lợi, được bao bọc bởi các kênh rạch và con sông lớn như sông Vàm Cỏ, sông Soài Rạp…

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, môi trường TP HCM đang ở mức báo động nghiêm trọng nên việc hình thành các đô thị xanh, ven sông mà chỉ cách TP HCM trong vòng bán kính 50 km như Long An là cần thiết, phù hợp với nhu cầu thực tế và thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng, giới đầu tư.

Hơn hết, sau định hướng trở thành một trong những đô thị chủ lực của TP HCM, Long An đã tập trung nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng  góp phần tạo vùng đệm cho trục kết nối Long An – TP HCM. Hiện địa phương đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030 như quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông thủy, cảng nội địa, quy hoạch điểm nối các tuyến Quốc lộ N1, N2... Trong đó, các tuyến cao tốc kết nối liên vùng như Bến Lức - Long Thành, cao tốc Trung Lương, cao tốc Mộc Bài - TP HCM… đã mở ra cơ hội, tiềm năng to lớn cho địa phương.

leftcenterrightdel
 Sự quá tải của TP HCM đã làm cuộc sống trở nên ngột ngạt, người dân có tâm lý “bỏ phố về vườn”.  (Ảnh minh họa)
Đâu là điểm sáng?

Ý thức được nhu cầu và tiềm năng to lớn của thị trường bất động sản Long An, từ cuối năm 2018 đến nay địa phương ghi nhận sự dịch chuyển của nhiều doanh nghiệp lớn, đã đánh thức cơn sốt bất động sản khu vực.

leftcenterrightdel
La Villa Green City, tâm điểm thị trường bất động sản TP Tân An - Long An dịp cuối năm. 
Rõ ràng, thị trường bất động sản địa phương đang bước vào thời kì nở rộ với tốc độ chuyển động ‘chóng mặt’. Theo đó, những khu đô thị, khu dân cư quy mô lần lượt hình thành tại Đức Hòa, Bến Lức, TP. Tân An... đã tạo diện mạo về một Long An đồ sộ là minh chứng rõ rằng cho sự phát triển này.

Âm thầm cùng địa phương kiến tạo nên những giá trị khác biệt, một doanh nghiệp địa phương như Tran Anh Group cũng không thua kém các ông lớn, đã liên tục cho ra đời những dự án bất động sản như: Phúc An City, Bella Villa, Trần Anh Riverside, Solar City... Và gần đây nhất, thị trường bất động sản Long An một lần nữa chứng kiến làn sóng lớn khi xuất hiện dự án La Villa Green City.

Dự án là sản phẩm hợp tác giữa 2 đơn vị có truyền thông trên vùng đất Long An: Dong Tam Group và Tran Anh Group. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án La Villa Green City có quy mô hơn 22 ha với gần 800 sản phẩm nhà phố, biệt thự cao cấp. Dự án được thiết kế theo phong cách phương Tây, tái hiện một đô thị đẳng cấp dưới những mảng xanh rộng lớn.

Được biết, La Villa Green City sở hữu vị trí khan hiếm, nằm trên 2 mặt tiền trọng tâm của TP Tân An: Tuyến Quốc lộ 1A và đường Hùng Vương nối dài, là cửa ngõ kết nối TP HCM và 13 tỉnh miền Tây. Đặc biệt, dự án còn có vị trí án ngữ trung tâm hành chính mới tỉnh Long An - trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị của khu vực.

Một mặt của dự án ôm theo dòng chảy sông Vàm Cỏ Tây với chiều dài gần 1000m như là một lời hứa về cuộc sống an lành giữa trung tâm phố thị sầm uất. Cùng với đó, cư dân tương lai của La Villa Green City sẽ được trải nghiệm những tiện ích độc đáo: Quảng trường Nhạc nước, Hồ bơi Olympic, Trung tâm thương mại Tân An New Square, các dịch vụ từ giáo dục, y tế đến các hoạt động vui chơi, giải trí hiện đại.

 

                                                                                                           

Ngọc Phong