Ngày 6/11, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, hợp đồng khung tín dụng trị giá 4.500 tỷ đồng và thỏa thuận hợp tác bán lẻ.


Đây là gói tài trợ tín dụng ngắn hạn mà Vietcombank cam kết để bổ sung vào nguồn vốn lưu động cho Thaco và các công ty con. Theo thỏa thuận ký kết, Vietcombank sẽ cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện bao gồm các dịch vụ ngân hàng bán buôn (tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng, thu tiền mặt) và dịch vụ cho vay tài chính cá nhân để thực hiện mua ô tô, thanh toán lương, thẻ… với nhiều ưu đãi.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, cho biết: “Thaco đang xây dựng chiến lược phát triển sau năm 2015 hướng tới hội nhập khu vực ASEAN và hội nhập thế giới với một chiến lược không thể khác hơn và phải làm được cho dù rất khó khăn và thách thức. Đó là tham gia chuỗi giá trị toàn cầu về sản xuất ô tô, trong đó phải hợp tác, mời gọi các nhà sản xuất ô tô thế giới, liên kết liên doanh để xây dựng cứ điểm sản xuất tại Chu Lai. Quyết tâm làm cho được nhà máy sản xuất xe tải, nâng cấp sản xuất xe buýt với tỷ lệ nội địa hóa trên 50%. Đồng thời cũng mời gọi các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ”.

Sau 10 tháng đầu năm 2015, Thaco đã bán hơn 64.000 xe, doanh thu hợp nhất xấp xỉ 43.000 tỷ đồng (gần 2 tỷ USD), lợi nhuận 10 tháng đạt 5.600 tỷ và kế hoạch 2015 đạt trên 7.000 tỷ đồng. Trong năm 2015, khả năng doanh số bán đạt 78.000 xe, trong đó nộp ngân sách 13.000 tỷ đồng.

“Mục tiêu đến năm 2017, Thaco sẽ tiêu thụ vượt mốc 100.000 xe/năm, doanh thu đạt 3 tỷ USD, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành ôtô tại Việt Nam và từng bước xuất khẩu sang các nước ASEAN. Và Khu Phức hợp Chu Lai - Trường Hải sẽ trở thành cứ điểm sản xuất linh kiện phụ tùng và lắp ráp ô tô có tầm vóc trong khu vực ASEAN đến năm 2018” ông Dương cho biết thêm.
 

Theo NTD
.