Tại các lớp tập huấn, các cán bộ đoàn đã được nghe về các chế độ, chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT, BH thất nghiệp; quyền và trách nhiệm của người lao động, của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT; kỹ năng tuyên truyền về BHXH, BHYT trong các hoạt động, phong trào, cuộc vận động do các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức; hướng dẫn xây dựng các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm tuyên truyền BHXH, BHYT.

Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT; Phát huy tính chủ động của các cán bộ Đoàn trong tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện công tác tuyên truyền vận động, đoàn viên, thanh niên tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh nắm rõ về vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh để đoàn viên thanh niên tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT, góp phần giảm nghèo, từng bước đưa chính sách và pháp luật BHXH, BHYT đi vào cuộc sống.

Cũng tại lớp tập huấn, các cán bộ đoàn đã được lãnh đạo ngành BHXH giải đáp các thắc mắc về việc tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

P.V