leftcenterrightdel
 Hình thực tế Dự án Cát Tường Phú Hưng ngày 3.2.2020

 “Bệ đỡ” bất động sản

Nền kinh tế ổn định, cơ cấu dân số vàng, các công ty BĐS uy tín hướng đến phát triển sản phẩm thực và hạ tầng được đầu tư mạnh là những lý do thúc đẩy thị trường BĐS Bình Phước phát triển trong năm 2019 và là bệ đỡ quan trọng để thị trường tăng trưởng trong năm 2020. Năm 2019 Bình Phước ghi nhận mức tăng trưởng tốt, toàn diện về mọi mặt.

Về kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) ước đạt 7,8%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay; Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước 39.653,4 tỷ đồng, tốc độ phát triển của GRDP tăng 8,48%; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 9.054 tỷ đồng, tăng 9,36%; Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ ước thực hiện 47.911,3 tỷ đồng, tăng 11,52%; Thu hút 43 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 304,7 triệu USD; 1.080 DN thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 13.189 tỷ đồng; cơ cấu tổng sản phẩm đã có sự thay đổi theo hướng tăng tỷ trọng phi nông nghiệp và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp; Sản xuất công nghiệp trong năm đạt tốc độ tăng trưởng 19,38%, góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh, công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục xu hướng phát triển chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu toàn ngành; Kim ngạch xuất khẩu trong năm ước đạt 2.370 triệu USD, tăng 8,01%;  Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm 2019 tăng 2,30%.

Về xã hội, GRDP bình quân đầu người ước đạt 62,01triệu đồng/người/năm, tăng 12,36%; Cả năm giải quyết việc làm cho 43.590 lao động, đào tạo nghề cho 7.749 lao động; Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 21.643,8 tỷ đồng, tăng 8,44%; Lực lượng lao động của tỉnh ước tính 597.350 người, tăng 1,19% tương ứng tăng khoảng 7.021 người.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh dự án Cát Tường Phú Hưng ngày 7.2.2020

Về hạ tầng, đến nay trên địa bàn tỉnh hiê%3ḅn có 3 tuyến Quốc lô%3ḅ với tổng chiều dài 222,7km gồm: QL 14, QL 13 và QL 14C; 18 tuyến đường tỉnh (635,3km), hơn 1.021km đường huyê%3ḅn được cứng hóa bằng bê tông xi măng, bê tông nhựa và láng nhựa, còn lại đường cấp phối đường đất chiếm 38,2%. Hiê%3ḅn có 100% xã đã có đường đến trung tâm xã. Thời gian tới tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến đô%3ḅ khởi công đoạn còn lại của dự án QL.13 từ ngã ba Lô%3ḅc Tấn đi cửa khẩu Hoa Lư dài 15km, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

leftcenterrightdel
Hình ảnh hạ tầng hoàn thiện tại dự án 
Hiện tỉnh đang phối hợp Tây Ninh, Long An để hoàn thiê%3ḅn các thủ tục kiến nghị Bô%3ḅ GTVT chấp thuâ%3ḅn điều chuyển các tuyến đường đi qua 3 địa phương thành đường QL.14C theo quy hoạch để kết nối giao thông các tỉnh trong vùng; Đề nghị Bô%3ḅ GTVT đầu tư bổ sung đoạn tuyến cao tốc từ Chơn Thành - Hoa Lư để kết nối từ TP HCM - Chơn Thành - Hoa Lư phục vụ phát triển kinh tế, xã hô%3ḅi các tỉnh trong vùng với các nước Campuchia - Lào - Myanmar; Khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT 753 đi Đồng Nai; Ông Huỳnh Anh Minh cũng đề nghị Bô%3ḅ GTVT chấp thuâ%3ḅn điều chỉnh quy mô thực hiê%3ḅn cảng cạn ICD Hoa Lư với công suất 900.000 teus/năm.

Mặt khác, sự di dân kết hợp với tăng trưởng dân số tự nhiên tạo ra nhu cầu lớn về BĐS tại các đô thị như TP Đồng Xoài, Chơn Thành... Nhờ lợi thế trên, thị trường BĐS Bình Phước liên tục duy trì đà phát triển ổn định, trở thành nơi tập trung đầu tư của rất nhiều công ty BĐS hàng đầu trong và ngoài nước. Hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư tạo nên một cộng đồng dân cư hiện đại, kết nối, với nhiều tiện ích đang được triển khai tại đây bởi các chủ đầu tư uy tín.... diện mạo Bình Phước đang thay đổi nhanh chóng đã giúp gia tăng giá trị BĐS, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Điểm đến “sáng giá” cho giới đầu tư địa ốc

Các đột phá về kinh tế và tiềm năng BĐS của tỉnh Bình Phước là những tiền đề để giới đầu tư BĐS nhận định, đây là địa phương đón “điểm rơi” của dòng tiền đầu tư năm 2020. Đặc biệt, TP Đồng Xoài là vùng có mật độ dân cư đông đúc, đô thị hóa cao và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Phước. Đồng thời đây cũng là trung tâm dịch vụ tỉnh và đầu mối kết nối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tây Nguyên và Campuchia thông qua QL 14, ĐT 741, ĐT 753…nên đây đang là điểm đến “sáng giá” tại thị trường Bình Phước.

Với vị trí chiến lược trên TP Đồng Xoài luôn giữ một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiến trình hội nhập, phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh. Đây được xem là nền tảng vững chắc thúc đẩy quá trình đô thị hóa của thị xã trở nên nhanh chóng hơn, đồng thời cũng là “bệ phóng” cho thị trường BĐS TP Đồng Xoài phát triển. Trên cơ sở đó, nhiều chuyên gia và nhà môi giới BĐS đánh giá dự án có giá hợp lý, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín trên thị trường tại TP Đồng Xoài sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Dù mới qua tết, thị trường này cũng đang đón nhận lượng nhà đầu tư khủng với dự án “tâm điểm” khu đô thị Cát Tường Phú Hưng đang được giới thiệu trên thị trường. Được biết, đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Phước với nhiều tiện ích đắt giá như: TTTM, công viên văn hoá độc đáo, bệnh viện, trường học, quảng trường, chợ đêm, môi trường sống xanh…đáp ứng tốt nhu cầu an cư và đầu tư khiến dự án thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đợt này sẽ đưa toàn bộ 15% sản phẩm còn lại của dự án ra thị trường, với mức giá chỉ 14,9 triệu/m2, khách hàng chỉ cần thanh toán 50%, phần còn lại trả dần từ 24 - 36 tháng không lãi suất. Đặc biệt, tính pháp lý và tiến độ hạ tầng vượt bậc tại dự án là những “điểm sáng” đắt giá đảm bảo đầu tư và tăng giá cho sản phẩm. Được biết, hiện toàn bộ 100% sản phẩm đã có GCNQSDĐ.

Với xu hướng thị trường ưa chuộng những dự án đồng bộ, được quy hoạch bài bản nhằm đáp ứng nhu cầu sống của các cư dân hiện đại cùng đòn bẩy từ vị thế tâm điểm của TP Đồng Xoài, BĐS nơi đây được đánh giá sẽ còn nhiều dư địa phát triển trong thời gian tới, hứa hẹn những cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

 

Ngọc Phong -Thanh Ngọc