leftcenterrightdel

Trao quà ủng hộ hai cháu con chị Hà.  

Trước đó, tối 22/4, khi đang làm việc trên đường Láng, chị Lê Thị Thu Hà (công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO)) đã bị xe ô tô 29A-784.09 do Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A - ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển gây tai nạn liên hoàn đâm vào chị Hà khiến chị tử vong tại chỗ.

Thay mặt Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Truyền thông gửi lời chia buồn sâu sắc trước nỗi đau mất mát của gia đình chị Lê Thị Thu Hà và trao cho gia đình món quà gồm tiền ủng hộ trực tiếp và tặng thẻ BHYT cho hai cháu con chị Hà. Số tiền được quyên góp từ toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Trung tâm.

Ngoài số tiền mặt trao trực tiếp cho gia đình, số tiền mua thẻ BHYT cho hai cháu được chuyển về BHXH TP Hà Nội để hàng năm thực hiện gia hạn thẻ cho hai cháu từ 01/01/2020 cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi, do cả hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu đều đang tham gia BHYT học sinh tại nhà trường và thẻ BHYT của các cháu có hạn sử dụng đến 31/12/2019.

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Hà rất khó khăn. Sau khi ly thân, chị Hà và các con sống cùng mẹ đẻ trong căn nhà cấp 4 tại ngõ 81, Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Ngoài làm lao công hàng đêm, ban ngày, chị Hà còn chạy xe ôm Grab nuôi 2 con ăn học. Con trai lớn của chị là cháu Trần Đức Anh (15 tuổi), học lớp 9A6 Trường THCS Khương Thượng, quận Đống Đa; và con trai út là Trần Đức Hiếu (12 tuổi), học lớp 6A9 cùng trường này.

Bà Dương Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông cho biết, BHXH Việt Nam là cơ quan thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHYT luôn đồng hành trong chăm sóc, bảo vê%3ḅ sức khỏe người dân. Ngành BHXH đang cố gắng để đưa BHYT đến với mọi người dân, đặc biệt là người nghèo, vùng sâu, vùng xa… Trước hoàn cảnh khó khăn của hai cháu con của chị Lê Thị Thu Hà, Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam mong muốn chung tay cùng gia đình chăm sóc sức khỏe cho các cháu thông qua việc tặng các cháu thẻ BHYT.

leftcenterrightdel

Chị Lê Kim Loan (thứ hai, từ trái sang), bác của cháu Đức Anh, chia sẻ về hoàn cảnh gia đình. 

Cháu Trần Đức Anh xúc động cho biết, kể từ khi mẹ mất, cháu nhận sự chia sẻ tình cảm cũng như sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam, đặc biệt tấm thẻ BHYT là nguồn động viên rất lớn, giúp cháu vượt qua khó khăn, yên tâm học tập và không phải lo nặng gánh chi phí nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Trung tâm Truyền thông với hai cháu, bà Nguyễn Thị Liên - Bà ngoại cháu Đức Anh tâm sự, bà đã già yếu, hiện đang hưởng BHYT theo diện hưu trí, đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đống Đa. “Từ trước đến nay, sức khỏe của tôi khá ổn định nên chưa phải dùng đến thẻ BHYT mấy. Thời gian gần đây, tôi có dấu hiệu bị bệnh về huyết áp, thời gian tới, chắc tôi sẽ phải dùng tới thẻ BHYT nhiều hơn để theo dõi sức khỏe của mình” - Bà Liên nói.

Chị Lê Kim Loan, chị gái chị Hà chia sẻ, bố chị đã mất, mẹ chị năm nay 78 tuổi cũng đang hưởng trợ cấp hàng tháng từ cơ quan BHXH. Thương bà và mẹ, hai đứa trẻ rất ngoan và học giỏi, cháu Đức Anh 9 năm liền là học sinh giỏi. Giờ cháu đang làm hồ sơ thi cấp ba thì mẹ mất, gia đình đang động viên cháu vì mẹ, cố gắng thi tốt... “Sự quan tâm chia sẻ của Trung tâm sẽ là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý giá, giúp gia đình và hai cháu Đức Anh, Đức Hiếu vượt qua nỗi đau, cố gắng sống có ích, lại được tặng thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe cho tới tận khi trưởng thành” - chị Loan xúc động nói./.


Ngọc Anh