(BVPL) - Ngày 25-12-2012, ông Lê Văn Hiếu-phó tổng giám đốc, kiêm chủ tịch công đoàn công ty Xi măng Chinfon thay mặt ban lãnh đạo Công ty đã đến thăm và trao 120 triệu đồng cho các hộ là công nhân viên công ty theo chương trình “mái ấm công đoàn”, gồm: Ông Trịnh Thế Mạnh ở Phương Lưu, phường Đông Hải 1, quận Hải An; ông Đồng Văn Lợi ở xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên; ông Đào Viết Quang, ở 26/313 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền và ông Đào Văn Triệu, thôn Tây Nam, xã Thủy đường, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. 

 
Nhận được số tiền ủng hộ từ quỹ Công đoàn Công ty xi măng Chinfon, anh Đào Văn Triệu cho biết: Hai vợ chồng tôi đều là công nhân, bố mẹ 2 bên cũng nghèo khó, cả gia đình và cháu nhỏ phải ở trong mái nhà cũ nát nhiều năm. Nhận được sự hỗ trợ của Công ty, chúng tôi đã quyết định vay mượn thêm họ hàng xây dựng được căn nhà 30m2 khang trang để ở. Tết này là cái tết hạnh phúc nhất của gia đình em.
 
Ông Lê Văn Hiếu – Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cty xi măng Chinfon trao tặng 30 triệu đồng cho gia đình anh Đào Văn Triệu
Ông Lê Văn Hiếu – Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cty xi măng Chinfon trao tặng 30 triệu đồng cho gia đình anh Đào Văn Triệu
 
Còn anh Đào Viết Quang cho biết: Năm 2008 cả 2 anh em tôi đều được nhận vào phân xưởng nghiền xi măng của Công ty. Khổ nỗi cả gia đình 4 người chỉ sống trong căn nhà tập thể của bố mẹ 36 m2 cũ nát của bố mẹ.
 
Năm 2009 và 2010, tôi và cậu em trai đều lấy vợ và mỗi người sinh thêm 1 cháu nhỏ. Trong điều kiện sống quá chật chội, vợ chồng tôi đã 2 năm phải đi thuê gian nhà gần bên để ở với giá 1,5 triệu đồng. Nhân có sự hỗ trợ của công đoàn Công ty, chúng tôi đã quyết định sửa 1/2 diện tích căn nhà của bố mẹ ở phía sau lên “hai tầng” để về đây đoàn tụ cùng với bố mẹ và gia đình người em.
 
Tuy vẫn còn khá chật, nhưng so với trước đây đã là tuyệt vời rồi. Lương vợ chồng hàng tháng ít ỏi, lại phải gánh thêm tiền thuê nhà là rất khó khăn. Sang năm 2013, nếu người em tôi lại được Công đoàn hỗ trợ thì 1/2 diện tích nhà cũ (18m2) của bố mẹ cho sẽ được chúng tôI nâng cấp thành “hai tầng” nữa thì cuộc sống sẽ được tự do thoải mái hơn. Chúng em rất cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Công ty.
 
Ông Lê Văn Hiếu, trao tặng 30 triệu đồng cho gia đình anh Đào Viết Quang
Ông Lê Văn Hiếu, trao tặng 30 triệu đồng cho gia đình anh Đào Viết Quang
 
Đây là một hoạt động thường niên của Công ty, riêng năm 2011 Công ty đã trao cho 4 suất, mỗi suất 15 triệu đồng, năm 2012 là 30 triệu đồng/suất và dự kiến con số sẽ là 50 triệu đồng/suất cho năm 2013. Với số tiền hỗ trợ của Công ty, cán bộ công nhân viên khó khăn của Công ty có điều kiện hơn để xây dựng hoặc sửa chữa lại ngôi nhà, ổn định dần cuộc sống. 
 
Trao đổi với PV Báo BVPL ông Lê Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc, kiêm chủ tịch công đoàn công ty Xi măng Chinfon cho biết: Bên cạnh chương trình “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ công nhân viên Công ty, hàng năm Công ty chúng tôi còn đóng trên 1 tỷ đồng cho chương trình “Xóa nhà tranh vách đất” của huyện Thủy Nguyên và Hải Phòng, 200 triệu đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa của thành phố và huyện. Nhân dịp tết nguyên đán 2013 này, chúng tôi đang chuẩn bị trao 600 suất quà Tết trị giá trên 200 triệu đồng cho người nghèo của huyện Thủy Nguyên và Hải Phòng.
 
Với các hoạt động xã hội có tính nhân văn cao, Công đoàn Công ty xi măng Chinfon và Ban lãnh đạo Công ty này đã góp phần không nhỏ vào chính sách an sinh xã hội của Hải Phòng tạo ra nhiều niềm vui cho mỗi gia đình trong dịp Tết đến xuân về.
 
Anh Ngọc