Siêu thị kêu khó khi giảm giá sữa
Cập nhật lúc 11:17, Thứ tư, 13/05/2015 (GMT+7)
Do chi phí bán hàng tại siêu thị cao hơn kênh truyền thống trong khi giá trần các sản phẩm sữa dành cho trẻ em lại áp chung cho toàn thị trường. (sữa, sữa dành cho trẻ em, sữa bột)
Do chi phí bán hàng tại siêu thị cao hơn kênh truyền thống trong khi giá trần các sản phẩm sữa dành cho trẻ em lại áp chung cho toàn thị trường.
Theo đó, giá bán của 25 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi của các nhà cung cấp Nestle, Tiên Tiến (Mead Johnson), Danone và FCV, gồm các nhãn hàng Pro.Gold, Nan Gro, Enfamil A+, Enfagrow A+, Dumex, Friso, Ducht Lady,... thuộc danh mục đã được điều chỉnh giảm từ 0,8% đến 4% theo quy định.
“Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc áp dụng mức trần giá bán lẻ chung cho toàn thị trường nhưng chi phí bán hàng của các kênh truyền thống lại thấp hơn siêu thị cũng đã gây nhiều khó khăn cho kênh bán lẻ hiện đại. Do đó, để đảm bảo giá bán không vượt trần theo quy định, Co.op Mart đã cắt giảm lợi nhuận một cách tối đa và tận dụng tính hệ thống để gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua nhiều hình thức.” – ông Hoàng Anh nói.
Đại diện LotteMart cũng thừa nhận có sự khó khăn do siêu thị kinh doanh phải chịu chi phí mặt bằng, thuế, nhân viên phục vụ trong khi Bộ Tài chính lại áp giá trần chung cho kênh bán hàng hiện đại lẫn các tiểu thương, chợ, tạp hóa. Vì thế, để giải quyết bài toán khách hàng sự lo ngại về giá đòi hỏi siêu thị phải có một chiến lược bán hàng thu hút khách, giữ chân những khách hành cũ bằng việc giảm giá theo quy định.
Cũng theo LotteMart, chậm nhất đến 15-5, siêu thị sẽ hoàn tất việc áp dụng giá sữa mới, thấp hơn giá cũ. Cụ thể, sữa Progress Gold giá cũ 375.000 đồng/hộp, giá mới 371.000 đồng/hộp, Nan Gro giá cũ 317.000 đồng/hộp, giá mới 314.000 đồng/hộp, Lactogen Gold giá cũ 214.000 đồng/hộp, giá mới thấp hơn 2.000 đồng/hộp. Các loại sữa Enfamil, EnfaGrow mức giảm từ 1-1,1%, sữa Friso Gold, Dutch Lady giảm từ 1,6-3,6%.
Theo Người lao động
.