Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức thường niên, được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ đã qua sử dụng mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí và bảo vệ môi trường của Nhật Bản. Đồng thời, thông qua các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán, đấu giá để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi, tàn tật do tai nạn giao thông, Mottainai đã trở thành hoạt động cộng đồng quy mô toàn quốc giàu ý nghĩa và nhân văn trong suốt 6 năm qua.

leftcenterrightdel
 

2019 là năm đầu tiên ngày hội Mottainai được tổ chức tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng; giao lưu ca nhạc lồng ghép đấu giá vật phẩm… Đặc biệt, trong Ngày hội Mottainai 2019 tại Hà Nội ngày 8/12 vừa qua, cuộc thi chạy Mottainai Run lần thứ hai đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các vận động viên chuyên và không chuyên.

Nhằm ủng hộ chương trình, hàng trăm cán bộ nhân viên SHB cùng gia đình đã tham gia vòng chạy Color Run (3 vòng) và Happy Run (1 vòng) quanh hồ Hoàn Kiếm. “Cháu rất vui khi được cùng cả nhà tham dự giải chạy ngày hôm nay vì vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa có thể giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.” – Cháu Ngọc Hưng (13 tuổi, được mẹ đăng ký tham gia giải chạy cùng các thành viên trong đại gia đình SHB) chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành vòng chạy.

leftcenterrightdel
 
Tại ngày hội Mottainai, Bà Ninh Thị Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc SHB đại diện ngân hàng đã trao học bổng cho các trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. “Chia sẻ yêu thương đã trở thành truyền thống văn hóa trong 26 năm phát triển của SHB. Đồng hành và tham gia cùng Mottainai 2019, ngân hàng và các cán bộ nhân viên SHB mong muốn những đóng góp ngày hôm nay không chỉ dừng ở các hoạt động từ thiện mà còn góp phần nhân rộng tình yêu thương, sự sẻ chia từ mỗi trái tim, mỗi gia đình tới cộng đồng.” – Bà Ninh Thị Lan Phương chia sẻ.

Bên cạnh các mục tiêu về phát triển kinh doanh, SHB đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế, an sinh xã hội đất nước với nhiều hoạt động có ý nghĩa như trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, xây dựng khu điều trị tại trung tâm y tế Hoài Nhơn (Bình Định), xây trường học tại Cần Thơ…. Tinh thần nhân văn còn được SHB nhân rộng và trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động. Đó chính là sự khác biệt tạo nên văn hóa của Ngân hàng.

leftcenterrightdel
 
Thông tin về Ngân hàng SHB:

Trải qua 26 năm, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã có những bước tăng trưởng, phát triển an toàn, minh bạch và bền vững. SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 16 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

 Tính đến 30/9/2019, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng và đang thực hiện thủ tục để tăng vốn lên 17.570 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt hơn 357.000 tỷ đồng, vốn tự có đạt hơn 24.500 tỷ đồng. Hiện SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 520 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu TOP 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế Basel II và chiến lược phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng trên nền tảng công nghệ cao.

PV