Đây là chuỗi các hoạt động thi đua, lập thành tích Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Đồng Phú lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 và chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hưởng ứng đợt hoạt động cao điểm trong Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2024.

leftcenterrightdel
 Công tác an sinh xã hội hỗ trợ học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng Phú là một huyện nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bình Phước với 17 thành phần dân tộc, trong đó số lượng người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn khá lớn. Các điều kiện sinh hoạt hàng ngày còn nhiều hạn chế.

Trong thời gian qua, công tác an sinh xã hội hỗ trợ học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách được các cấp các ngành quan tâm. Đặc biệt, tại địa phương luôn nhận được sự đồng hành chia sẻ của các nhà tài trợ và các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thanh Sử - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình an sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng năm nay đã thể hiện sự đồng hành, chia sẻ của các đơn vị trong và ngoài huyện đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Phú, giúp mang lại những giá trị thiết thực, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các cơ quan, nhà tài trợ trong việc góp phần vào xây dựng các công trình nhà ở, dân sinh, hạ tầng và trao học bổng gửi đến các em học sinh nghèo vượt khó và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

leftcenterrightdel
 Các nhà tài trợ Chương trình an sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng năm 2024 tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại buổi lễ phát động Chương trình an sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng năm 2024, ông Nguyễn Thanh Sử - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV cho biết: “Trong thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động đồng hành, chăm lo người dân yếu thế, các em học sinh vượt khó học giỏi luôn được Khối thi đua 12 Thành phố và Cụm Xây dựng - Giao thông Thành Đoàn duy trì và thực hiện rất tốt. Tiếp nối thành công của các hoạt động, hôm nay Khối thi đua 12 - TP Hồ Chí Minh cùng chung tay tổ chức “Chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội” và chọn tỉnh Bình Phước là nơi trao gửi tình cảm, tri ân đến các gia đình chính sách.

leftcenterrightdel
 Lễ khởi công ngôi nhà yêu thương tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

"Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" không chỉ là khẩu hiệu mà là những hành động cụ thể, thiết thực. Qua những hoạt động có ý nghĩa trong chương trình, một lần nữa khẳng định rõ nét truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phát huy tinh thần tương thân tương ái của các Tổng Công ty trong Khối thi đua 12 và Cụm Xây dựng - Giao thông Thành Đoàn cùng trao gửi tình cảm đến các gia đình chính sách, đồng hành chăm lo các em học sinh vượt khó học giỏi”./.

Hoàng Anh