Ông chủ mới của Big C đang có những gì tại Việt Nam
Cập nhật lúc 00:21, Thứ tư, 11/05/2016 (GMT+7)
Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Big C, Central Group hiện sở hữu một hệ thống bán lẻ rộng khắp tại Việt Nam, phủ rộng từ thành thị tới nông thôn. (Việt Nam, nông thôn, Central Group, Big C )
Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Big C, Central Group hiện sở hữu một hệ thống bán lẻ rộng khắp tại Việt Nam, phủ rộng từ thành thị tới nông thôn.
Ngành hàng thời trang
Lĩnh vực thời trang của Central Group Việt Nam hiện sở hữu gần 60 trung tâm mua sắm và cửa hàng. 4 trung tâm mua sắm lớn của Tập đoàn là Robin và Mark & Spencer tại Hà Nội, TP HCM hướng tới người tiêu dùng là giới trẻ với nhu cầu sống đa dạng. Những mặt hàng chính tại đây bao gồm thời trang cho mọi đối tượng cùng đồ gia dụng, mỹ phẩm, nước hoa, túi xách... Các trung tâm này tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp đến từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái Lan chiếm số lượng lớn.
Bên cạnh đó, Tập đoàn còn có 27 cửa hàng thể thao (SuperSports, Crocs, New Balance, Speedo) và 30 cửa hàng thời trang với nhiều thương hiệu châu Á, châu Âu.
Ngành điện máy, thương mại điện tử
Đầu năm 2015, Central Group công bố việc mua lại 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim. Tuy giá trị giao dịch không được tiết lộ nhưng sau thương vụ này, Central chính thức tham gia vào lĩnh vực điện máy và thương mại điện tử là 2 hoạt động chính của công ty này.
Nguyễn Kim được thành lập năm 2001, hiện có 22 siêu thị điện máy và là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Trong năm tài chính kết thúc 31/3/2014, công ty đạt doanh số bán hàng hơn 8.400 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 352 tỷ đồng.
Sau khi Central Group mua số cổ phần nói trên, Nguyễn Kim đặt mục tiêu có hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2019. Nhiều chuyên gia nhận định, sự kết hợp giữa 2 nhà bán lẻ nói trên sẽ là đối thủ đáng gờm với các nhà bán lẻ ngành điện máy trong nước.
Siêu thị bán lẻ ở vùng nông thôn
Bên cạnh những dự án và thương vụ đã công bố, gần đây Central Group cho biết từ cuối năm ngoái mới chào đón thêm đối tác chiến lược mới là Công ty Lan Chi. Đây là đơn vị bán lẻ tập trung vào một thị trường chưa được khai thác, nhằm mục đích phục vụ người dân khu vực nông thôn miền Bắc Việt Nam.
Công ty Lan Chi được thành lập năm 1995, khởi đầu là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thực hiện phân phối hàng tiêu dùng tại địa bàn phía Tây Hà Nội. Sau gần 20 năm, hiện đơn vị này trở thành nhà phân phối có hệ thống mạng lưới phân phối khá quy mô, chuyên nghiệp ở miền Bắc. Lan Chi hiện có một kênh phân phối hàng tiêu dùng nhanh và 13 siêu thị ở các vùng ngoại thành.
Ngoài hệ thống rộng lớn trong lĩnh vực bán lẻ, hiện Central Group Việt Nam còn có Tập đoàn quản lý khách sạn nghỉ dưỡng Centara với Khu nghỉ dưỡng cao cấp Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng có 118 phòng.
Có thể nói, với thương vụ mua lại Big C Việt Nam, hệ thống phân phối của Central Group đã phát triển rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, từ ngành thời trang, tiêu dùng cho tới điện máy...
Với thương vụ này, nhiều chuyên gia cũng lo ngại việc hàng Thái tràn ngập các siêu thị trong hệ thống, cùng với đó, hàng Việt cũng mất dần cơ hội và có thể thua ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, đại diện Central Group cam kết sẽ hợp tác cùng các đối tác trong nước và kết hợp với tất cả các bên liên quan tại địa phương.
"Thương vụ Big C tiếp tục được xây dựng trên cam kết của chúng tôi trong việc duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà cung ứng, nông dân Việt Nam, khách hàng, nhân viên.... Chúng tôi đặc biệt chú trọng việc sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa tại hệ thống siêu thị", đại diện Central Group cho hay.
Theo vnexpress
.