Chính vì vậy, chương trình “Nước sạch học đường” đã tiếp tục lan tỏa niềm vui đến gần 21 nghìn giáo viên và học sinh trên toàn huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) thông qua việc bàn giao 88 hệ thống máy lọc nước uống sạch vừa được diễn ra vào sáng ngày 30/6. 

Vơi đi gánh lo thiếu nguồn nước uống sạch 

Bình Thuận là địa phương chịu ảnh hưởng hạn hán nặng nề tại vùng Nam Trung Bộ. Trong đó, Bắc Bình là một trong những huyện ven biển của tỉnh đang đối mặt với việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nước uống sạch. Điều này đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân trong đó có giáo viên và học sinh. 

Trước thực trạng đó, ngày 30/6/2020, chính quyền, giáo viên, phụ huynh và học sinh tại 57 trường chính và điểm trường phụ trên toàn huyện Bắc Bình đã vui mừng, phấn khởi khi tiếp nhận hệ thống lọc nước uống sạch đạt chuẩn quốc gia được thực hiện từ nguồn kinh phí tài trợ 4 tỷ đồng của Tập đoàn Novaland.

leftcenterrightdel
 Niềm vui nước sạch học đường đến với Bắc Bình, Bình Thuận.
Ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình chia sẻ:“Trước thực trạng hạn hán kéo dài, nhiễm mặn gia tăng như hiện nay, chúng tôi rất cảm ơn Tập đoàn Novaland đã quan tâm và tài trợ toàn bộ 88 hệ thống lọc nước uống sạch giúp cải thiện và nâng cao chất lượng nguồn nước trong môi trường học đường của huyện Bắc Bình. Giải quyết được vấn đề nguồn nước uống sạch không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe dạy và học mà còn giúp cho các thầy cô yên tâm công tác, các em học sinh được thụ hưởng những thành tựu công nghệ để cùng nhau vượt qua giai đoạn thiếu hụt nguồn nước như hiện nay. Chúng tôi rất mong muốn chương trình mang ý nghĩa thiết thực như “Nước sạch học đường” sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với nhiều trường học hơn nữa”.

Nước sạch học đường - Hành trình lan tỏa yêu thương 

“Nước sạch học đường” là chương trình vì cộng đồng ý nghĩa, được ra đời với sứ mạng đóng góp vào việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho các em học sinh và các giáo viên ở những địa phương còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch tại các trường mầm non, tiểu học, trung học phổ thông. Bắt đầu từ đầu năm 2017, đến nay chương trình “Nước sạch học đường” đã gây quỹ thành công trên 25 tỷ VND và hoàn thành lắp đặt bàn giao 1,159 hệ thống lọc nước uống sạch trực tiếp cho hơn 155.000 học sinh và giáo viên của 346 trường chính và điểm trường phụ tại các địa phương là Tân Trụ (Long An), Thạnh Phú (Bến Tre), Núi Thành (Quảng Nam), Ba Tri (Bến Tre), Bình Đại (Bến Tre) và nay là huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

leftcenterrightdel
Các em học sinh bên hệ thống máy lọc nước uống sạch. 
Trong niềm vui đón nhận hệ thống máy lọc nước được lắp đặt tại trường, cô Võ Thị Kim Dung, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chợ Lầu 1, cho biết: “Trước khi có hệ thống lọc nước uống sạch do Tập đoàn Novaland tài trợ, các em học sinh phải tự mang theo nước để uống trong những giờ học. Giờ đây, với hệ thống máy lọc chỉ cần một thao tác đơn giản là các em đã có được ly nước sạch để uống ngay, giúp các em giảm bớt phần gánh nặng phải mang nước theo. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng nguồn nước uống nói riêng mà còn nâng cao sức khỏe học đường nói chung. Hệ thống nước sạch còn mang đến cho khuôn viên nhà trường trông xanh sạch và hiện đại hơn trước”.
leftcenterrightdel
 Niềm vui của các em học sinh khi nhận được học bổng từ tập đoàn Novaland.
Hòa chung niềm vui trong ngày lễ bàn giao, thông qua Quỹ học bổng STF Phạm Phú Thứ, Tập đoàn Novaland cũng trao tặng 200 trăm suất học bổng đến các em học sinh hiếu học hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình và huyện Hàm Tân (Bình Thuận). 

Đại diện các em học sinh được nhận học bổng STF Phạm Phú Thứ do Tập đoàn Novaland tài trợ, em Nguyễn Thị Minh Hồng, học sinh lớp 9, trường Trung học cơ sở Chợ Lầu 1, xúc động cho biết: “Là những học sinh hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng chúng em đều mong ước học tốt để giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, gánh nặng học phí qua mỗi cấp lớp đã khiến cho việc học trở nên gánh nặng, nhiều bạn bè của Em đã phải dừng bước trên con đường học tập. Vì thế, phần học bổng em và các bạn được nhận hôm nay có giá trị lớn về mặt kinh tế lẫn tinh thần tiếp sức chúng em bền tâm trên con đường học tập, chinh phục ước mơ”.

Trước đó, Tập đoàn Novaland đã dành hàng chục tỷ đồng thông qua chuỗi hoạt động cộng đồng thiết thực tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như trao nhà tình nghĩa, tài trợ kinh phí chương trình “Tiếp bước cho Em đến trường”, trao tặng học bổng cho sinh viên đại học Phan Thiết, cùng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như tặng xe cào rác, trồng cây xanh… Và thời gian sắp tới, Tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình vì cộng đồng ý nghĩa tại nhiều tỉnh thành nhằm góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. 


Hương Trà