Đây là những thông tin đưa ra tại chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2021 tại Bến Tre ngày 3/4 vừa qua. Tham dự chương trình có hơn 1.000 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Bến Tre, Trường THPT Võ Trường Toản, Trường THPT Hermann Gmeiner và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Trong hơn 90 phút, ban tư vấn đã nhận nhiều câu hỏi, trong đó nhiều em quan tâm tới cơ hội việc làm dành cho sinh viên hệ cao đẳng.

Nova College tư vấn tuyển sinh tại Bến Tre, TP HCM, Đồng Tháp…

“Chương trình đào tạo của Trường cao đẳng Nova có gắn liền với thực tiễn hay không?” là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh khi tìm hiểu về ngôi trường đầu tiên thuộc hệ sinh thái Nova Group. Trả lời học sinh tại chương trình này, TS. Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường cao đẳng Nova, cho biết: “Một trong những điểm khác biệt của Trường cao đẳng Nova chính là sinh viên được thực hành ngay sau mỗi kỳ học lý thuyết. Chương trình thực tập được thiết kế riêng, gắn với thực tế hoạt động của các công ty thành viên. Đây là cách để sinh viên không bị bỡ ngỡ khi được nhận vào làm việc sau này. Ngoài ra, tham gia chương trình thực tập của trường, sinh viên được trả lương như những nhân viên thực thụ. Đây là cách khuyến khích sinh viên nhanh chóng nắm vững kiến thức thực tế cũng như tiết kiệm và tích lũy học phí cho học kỳ tiếp theo”.

leftcenterrightdel
 TS. Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường cao đẳng Nova chia sẻ về chương trình đào tạo tại Nova College.

Ngoài chương trình thực tập, cũng theo TS Thành, chương trình đào tạo của trường cũng được thiết kế “đo ni đóng giày” để gần với hoạt động của các doanh nghiệp nhất. Cùng với đó, lãnh đạo của các doanh nghiệp thuộc Nova Group sẽ là giảng viên thỉnh giảng, là thành viên của Hội đồng phát triển bền vững của trường, là nguồn cảm hứng cho sinh viên phát huy tối đa sự sáng tạo bản thân.

Cũng tại chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”, Nova College còn giới thiệu Chương trình thực tập (Internship) tại Nhật Bản. Đại diện Nova College cho biết: “Chương trình Internship tại Nhật có mức phí là 32 triệu đồng và kéo dài từ 10 đến 11 tháng. Thực tập sinh sẽ nhận được mức lương từ 800 – 1.000 USD/ tháng. Đặc biệt, sau tốt nghiệp, sinh viên sẽ có có hội trở lại làm việc tại Nhật Bản”.

Sau khi nghe chia sẻ của đại diện trường cao đẳng Nova, em Phạm Thanh Toàn - Học sinh lớp 12 Trường PT Hermann Gmeriner (Bến Tre) cho biết: “Kỹ thuật hàng không là một trong những ngành nghề mà em mong muốn theo học nhưng điểm chuẩn hệ đại học của ngành này thường khá cao. Với cơ hội được thực tập và làm việc tại Hãng hàng không Vietstar Airlines, em sẽ lựa chọn theo học ngành này tại Nova College.”

Chương trình “Đưa trường học tới thí sinh” là một trong những hoạt động mà Nova College thực hiện trong những tháng cao điểm tư vấn tuyển sinh. Ngày 5/4, chương trình tư vấn tuyển sinh của Nova College cũng được tổ chức tại Trung Tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (Q.Phú Nhuận, TP HCM); Trường THPT Châu Thành 1, THPT Thành phố Sa Đéc, THPT Lai Vung 1 (Đồng Tháp); Trường THPT Lộc Ninh,  THPT Lộc Thái và THPT Lộc Hiệp (Bình Phước).

Trước đó, Nova College đã tư vấn cho các em học sinh tại trường THPT Lý Thường Kiệt (Hóc Môn, TP HCM) vào ngày 2/4.

Quỹ học bổng 30 tỷ đồng dành cho tân sinh viên niên khóa 2021 - 2022

Bên cạnh chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, Nova College còn giới thiệu đến các học sinh chương trình học bổng trị giá 30 tỉ đồng trong niên khóa 2021 – 2022. Học bổng bao gồm nhiều loại với giá trị mỗi học bổng tối đa 66 triệu đồng cho toàn khóa học (tương ứng 100% học phí).

Chương trình học bổng bao gồm: Học bổng Tinh hoa toàn phần, Học bổng Vượt khó; Học bổng ưu đãi dành cho cán bộ nhân viên Nova Group; Học bổng Tri ân dành cho đối tác Nova Group; Học bổng nhập học sớm (trước ngày 30/6), Học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên với trị giá 30% đến 50% học phí.

Theo TS. Trần Mạnh Thành, với chương trình học bổng của trường và những kỳ thực tập có lương, các bạn sinh viên khá giỏi sẽ cần rất ít, thậm chí không cần sự hỗ trợ của gia đình khi theo học tại đây. Đặc biệt, các em còn được ưu tiên tiếp nhận vào làm việc tại Tập đoàn.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh tại Bến Tre hào hứng tìm hiểu về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm mà Nova College mang lại.

Năm học 2021 –  2022, Nova College dự kiến tuyển 3.000 chỉ tiêu bao gồm dài hạn và ngắn hạn với 25 ngành đào tạo. Trong đó 4 nhóm ngành nghề cốt lõi được nhà trường chú trọng và giới thiệu tới học sinh gồm: Quản trị Khách sạn – Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị Kinh doanh (Chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản & Dịch vụ bản lẻ), Điều dưỡng, Hàng không. Những nhóm ngành nghề này đều có sự hợp tác chặt chẽ giữa Nova College với các công ty thành viên. Theo đó, sinh viên Nova College sẽ được nhiều công ty thành viên nhận vào thực tập và có cơ hội vào làm việc như Tập đoàn Novaland – Tập đoàn uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản; những tập đoàn vận hành khách sạn hàng đầu thế giới như Accor, Minor, Azula, Centara, Raddison… đang vận hành các khách sạn của Nova Group; chuỗi các phòng khám, bệnh viện của Nova Healthcare; hãng hàng không Vietstar Airlines…. Đặc biệt, với ngành Điều dưỡng, cùng với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Nova College sẽ xây dựng chương trình đào tạo điều dưỡng ngắn hạn và dài hạn mới, hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để cung cấp cho Nova Group và xã hội những điều dưỡng lành nghề.

Nova College thuộc Nova Education Group - một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề Nova Group. Với sự đầu tư toàn diện từ Nova Group, Nova College được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên.

Chi tiết về chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh và các học bổng của Nova College có tại website: https://novacollege.edu.vn/

Hương Trà