Tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon và rẻ. Chính vì vậy, các nhà hàng, quán ăn hải sản ở đây luôn nằm trong top những điểm ăn uống được du khách và người dân Đà Nẵng quan tâm. Sự phát triển của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống tưởng như sẽ góp phần phát triển kinh tế của Sơn Trà nhưng thực tế lại không như mong đợi.

 

 

Theo ông Hồ Bảy, Phó Giám đốc BHXH quận Sơn Trà, đối với những doanh nghiệp, cơ sở không chấp hành thực hiện chế độ BHXH, bảo hiểm y tế bắt buộc, cơ quan BHXH của quận sẽ tiến hành rà soát kiểm tra tình hình hoạt động và sử dụng lao động, đồng thời Giám đốc BHXH của quận sẽ ra thông báo yêu cầu chủ sử dụng lao động đăng ký trích nộp BHXH, bảo hiểm y tế cho người lao động hoặc liên hệ để hướng dẫn thực hiện. BHXH cũng sẽ có các biện pháp mạnh khác đối với các doanh nghiệp này khi chủ sử dụng lao động chây ỳ, không tham gia bảo hiểm cho người lao động.

 

Trong tháng 9 này, đoàn liên ngành quận Sơn Trà sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra 10 đơn vị. Tuy nhiên, với phương cách doanh nghiệp làm báo cáo bằng văn bản theo đề cương nội dung kiểm tra, có ký và đóng dấu gửi cho đoàn kiểm tra theo thời gian kiểm tra và kiểm tra thực tế e rằng vẫn chưa phải là biện pháp mạnh và quyết liệt để chủ doanh nghiệp chấp hành

 

Theo NTD

.