leftcenterrightdel

Năm 2017: Sản xuất - kinh doanh - quản trị hiệu quả, doanh thu, lợi nhuận đều tăng

Năm 2017, mặc dù tình hình kinh tế đất nước còn gặp một số khó khăn, xuất khẩu vào các thị trường dệt may lớn như:  Hoa Kỳ, EU không cải thiện nhiều so với năm 2016. Nhà nước tăng lương tối thiểu năm 2017 tăng 7,3%; các chi phí sản xuất khác cũng đều tăng. Do 6 tháng đầu năm các loại áo như Jacket và sơ mi sụt giảm mạnh nên ảnh hưởng đến kết quả cả năm. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và tập thể công nhân viên Tổng công ty Đức Giang nên kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty vẫn giữ được ổn định, đời sống công nhân viên  được nâng lên, doanh thu tăng hơn so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể:

Tính đến nay, doanh thu ước đạt 3.018 tỷ đồng (kế hoạch đề ra năm 2017 là 3.000 tỷ đồng), tăng 12% so với cùng kỳ; xuất khẩu ước đạt 110 triệu USD (đạt 100% kế hoạch), lợi nhuận đạt 45 tỷ đồng.

leftcenterrightdel

Để mở rộng thị trường, năm qua, Tổng công ty đã có rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như: Liên tục có đoàn đi các hoạt động xúc tiến thương mại; trực tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị đã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là tại các thị trường mới.

Song song với đó là phát triển ODM với khách hàng Hoa Kỳ (mặt hàng jacket, sơmi); Phát triển thị trường Nga: Tham gia Hội chợ dệt may Quốc tế, mở showroom tại Matxcơva; Mở rộng hợp tác với các khách hàng truyền thống.

Không những chú trọng thị trường nước ngoài, năm qua, Tổng công ty cũng đã rất chú trọng đến thị trường trong nước, đẩy mạnh kinh doanh nội địa. Do đó, năm 2017, kinh doanh nội địa tăng trưởng cao trên 30%. Cải tiến công tác kế hoạch để huy động các nguồn lực sản xuất hàng trăm nghìn sản phẩm/tháng. Đặc biệt, mở rộng hệ thống phân phối; khai trương trang web bán hàng thời trang online heradg.com.vn.

Kết quả về sản xuất:  Do áp dụng công nghệ cải tiến và đầu tư bổ sung thiết bị hiện đại nên năng suất lao động tăng bình quân 8%, trong đó, các đơn vị sản xuất áo jacket tăng cao hơn (khoảng 15%). 

leftcenterrightdel

Năm 2017 có gần 100 sáng kiến tiêu biểu, giá trị làm lợi trên 1 tỷ VNĐ.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, mở rộng, củng cố thị trường kinh doanh, Tổng công ty đã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản trị như: Nâng cao năng lực hoạt động của Ban điều hành, phân công sâu và rõ ràng các lĩnh vực phụ trách để điều hành nhanh và có hiệu quả. Nâng cao năng lực quản trị thông qua phần mềm quản lý đơn hàng.

Dự kiến chỉ tiêu tăng trưởng năm 2018:

 Tổng doanh thu: đạt 3.286 tỷ đồng. Xuất khẩu:  đạt 115.3 triệu USD. Lợi nhuận đạt 48 tỷ đồng.

Năm 2018: Dự báo khởi sắc

 Từ những kết quả đã đạt được trong năm 2017, xuất khẩu dệt may đã có sự tăng trưởng khá tốt, Hội đồng quản trị, tập thể Ban điều hành Tổng công ty Đức Giang dự báo, ngành Dệt may năm 2018 sẽ tiếp tục khởi sắc. Tuy nhiên, cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh giữa các quốc gia có thế mạnh về dệt may như Myanmar. Cùng với việc Hiệp định FTA với EU có hiệu lực thi hành trong năm 2018. Thêm nữa, lương tối thiểu  nhà nước điều chỉnh tăng 6,5%, giá điện tăng 6%, cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí  chung của Tổng công ty.

Định hình bối cảnh chung, đối mặt những khó khăn sắp tới, để đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh ổn định, tăng trưởng, năm 2018, Ban điều hành và Hội đồng quản trị đã đề ra những nhóm giải pháp trọng tâm gồm:

Phát triển ODM là mũi nhọn, tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, Nga. Các khách hàng truyền thống có cam kết chiến lược với Tổng Công ty Đức Giang; Thuê tư vấn nước ngoài làm xúc tiến thương mại; xúc tiến thị trường có nguồn hàng tốt trong trái vụ, đặc biệt là jacket, như: thị trường Trung Quốc, thị trường Mỹ…

Đẩy mạnh khoa học công nghệ thông qua chuyển giao công nghệ từ nước ngoài như: công nghệ sản xuất veston của Nhật Bản, công nghệ sản xuất Jacket của Trung Quốc. Tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị chuyên dùng để đẩy mạnh năng suất.

Đẩy mạnh kinh doanh nội địa, khai thác tối đa các kênh phân phối hiện có. Tiếp tục phát triển thêm hệ thống phân phối; đẩy mạnh bán hàng online. Nâng cao năng lực thiết kế và cung cấp NPL.

leftcenterrightdel
May quần âu tại Tổng công ty Đức Giang 

Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh bằng thực hành tiết kiệm với trọng tâm là tiết kiệm nguyên phụ liệu.

Tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của Ban điều hành, đặc biệt là trong các lĩnh vực xúc tiến thương mại và sản xuất công nghệ cải tiến.

Năm 2018, Hội đồng quản trị, tập thể Ban điều hành Tổng công ty Đức Giang cùng tập thể công nhân viên quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, đưa Tổng công ty Đức Giang hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đưa Tổng công ty ngày càng phát triển đóng góp chung cho sự nghiệp phát triển ngành dệt may nước nhà với khẩu hiệu xuyên suốt là: Nâng cao cạnh tranh - Niềm tin chiến thắng.

PV

 Tiền thân của Công ty cổ phần may Đức Giang là Xí nghiệp sản xuất - dịch vụ may trực thuộc Liên hiệp sản xuất - xuất nhập khẩu may. Sau nhiều lần chuyển đổi, ngày 1/1/2006, công ty đã chính thức hoạt động theo quy chế công ty cổ phần.