(BVPL) - Công ty TNHH Rượu Vạn Phát vừa tổ chức lễ kỹ niệm 10 năm thành lập. Theo báo cáo, trong thời gian hoạt động sản xuất công ty này đã nộp ngân sách nhà nước 50.246 triệu đồng.
 
Công ty TNHH Rượu Vạn Phát là một doanh nghiệp nhỏ đóng trên vùng núi thuộc thôn Mặc Hàn, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Theo bà Bùi Thị Quy – Giám đốc công ty, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất nhưng công ty đã nỗ lực vượt khó sản xuất để đem lại công ăn việc làm cho nhiều công nhân công ty và bà con nông dân trồng mía. Trong mười năm hoạt động, công ty luôn sát cánh với bà con nông dân trồng mía, là một đối trọng quan trọng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty mía đường trên địa bàn tỉnh Phú Yên và các tỉnh lân cận để bà con nông dân có thêm sự lựa chọn hợp tác đầu tư trồng cây mía. 
 
Bà Bùi Thị Quy – Giám đốc công ty TNHH Rượu Vạn phát giao kế hoạch sản xuất cho vụ ép 2015 -2016 cán bộ công ty.
Bà Bùi Thị Quy – Giám đốc công ty TNHH Rượu Vạn Phát giao kế hoạch sản xuất cho vụ ép 2015 -2016 cán bộ công ty.
 
Từ niên vụ mía năm 2006 -2007, công ty đi vào vụ ép mía đầu tiên với công suất chỉ 500 tấn mía/ ngày, hiện nay công ty đã nâng công suất lên thành 3.000 tấn mía/ngày. Công ty cũng đang có kế hoạch nâng công suất nhà máy lên 4.500 tấn mía/ngày trong niên vụ 2016 và đưa thiết bị sản xuất đường RE vào hoạt động cùng với việc sản xuất thêm sản phẩm cồn và rượu Vodka.
 
Nhiều cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tại Phú Yên dự lãnh lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty TNHH Rựu Vạn Phát.
Nhiều cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tại Phú Yên dự lãnh lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty TNHH Rượu Vạn Phát.
 
Được biết, Công ty TNHH Rượu Vạn Phát được thành lập trên cơ sở kế thừa và di dời thiết bị nhà máy đường từ nhà máy đường Việt Trì về Phú Yên theo quyết định 26 của Thủ tướng Chính Phủ. Tháng 12/2006 công ty bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất sau 18 tháng vừa làm thủ tục, vừa xây dựng và di dời và lắp đặt thiết bị. Trong mười năm hoạt động sản xuất, có những thời điểm công ty đã đứng trên bờ vực phá sản vì lý do khách quan nhưng với nỗ lực của bà Bùi Thị Quy -  Giám đốc công ty cùng với sự ủng hộ của hơn 1.000 hộ trồng mía trên địa bàn đã giúp công ty này vượt qua khó khăn. 
 
Hiện công ty đã ổn định và tiếp tục có kế hoạch mở rộng sản xuất, mở rộng sản phẩm tạo thêm công ăn việc làm cho công nhân và bà con nông dân trồng mía. Với chính sách đầu tư minh bạch và công bằng, công ty đã nhận được sự ủng hộ hợp tác từ người dân trồng mía trên địa bàn tỉnh Phú Yên và huyện lân cận của tỉnh Gia Lai.
 
 
Xuân Nha