Đổi ngoại tệ trước khi du lịch, du học, công tác …là nhu cầu thiết yếu của người dân. Từ lâu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) được phép hoạt động ngoại hối đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp người dân. Thế nhưng, vẫn tồn tại nhiều lời đồn thổi là các điểm giao dịch hợp pháp thường yêu cầu thủ tục rườm rà khiến nhiều người băn khoăn.

Trên thực tế, với sự phát triển công nghệ của ngành ngân hàng hiện nay, người dân hoàn toàn có thể mua ngoại tệ trực tuyến và nhận tiền nhanh tại nơi thuận tiện nhất theo nhu cầu cá nhân.

leftcenterrightdel
 Xử lý nhanh và tiện lợi, dịch vụ mua ngoại tệ online trên Internet Banking của HDBank đang được ưa chuộng

Anh Vinh (quận 7, TP.HCM) chia sẻ, “Gia đình mình thích du lịch nước ngoài nên việc đổi ngoại tệ là thường xuyên. Trước đây, mỗi lần mua ngoại tệ mình cảm thấy rất mệt khi tìm nguồn vì sợ bị gạt, gặp nơi phi pháp là bị phạt tiền như chơi. Mới đây, bà xã mình đã tìm được cách nhẹ nhàng hơn là mua ngoại tệ online. Chỉ cần đặt mua ngoại tệ trên Internet banking, trên đường ra sân bay mình ghé vào điểm giao dịch lấy tiền luôn, quá tiện lợi.

Anh Vinh cho biết thêm, đây là một tiện ích trực tuyến nằm trong chương trình “Ngoại tệ trao tay – Mình cùng bay nhé” của HDBank. Ngân hàng cung cấp 3 loại ngoại tệ là USD, AUD và EUR. Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Internet Banking của HDBank, nhấp vào mục Dịch vụ thanh toán, chọn Mua ngoại tệ và chọn địa điểm nhận tiền theo nhu cầu. Ngoại tệ được đóng gói sẵn, khách sẽ nhận được tiền ngay khi đến điểm giao dịch, mất chưa tới 3 phút.

HDBank hiện có mạng lưới rộng lớn với hơn 330 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp cả nước. Ngân hàng đã bước đầu triển khai chi ngoại tệ mặt cho khách hàng tại hơn 82 địa điểm. Đặc biệt là trong đó bao gồm các điểm gần sân bay như HDBank Trường Sơn (cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ 300m), HDBank Hoàn Kiếm, HDBank Hai Bà Trưng … (ngay trung tâm thủ đô Hà Nội). Với mật độ điểm giao dịch bao phủ, dù di chuyển trên bất cứ tuyến đường nào, khách hàng cũng có thể chọn được điểm nhận ngoại tệ mặt thuận tiện nhất.

leftcenterrightdel
 Khách hàng đến nhận ngoại tệ mặt tại quầy giao dịch của HDBank Trường Sơn, cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 300m

Không chỉ được lòng khách hàng cá nhân, dịch vụ giao dịch ngoại tệ trực tuyến của ngân hàng này cũng đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi quy trình thông minh, bảo mật cao, mức tỉ giá cạnh tranh và nhiều ưu đãi.

Đơn cử như khi tham gia chương trình “Giao dịch Online – Ưu đãi cực High”, từ nay tới ngày 15/10/2022, khách hàng doanh nghiệp còn được hưởng gói ưu đãi phí với giá trị thưởng lên tới 7 triệu đồng khi mua bán ngoại tệ qua kênh Internet Banking của HDBank.

Bên cạnh đó, ngân hàng đang triển khai chương trình ưu đãi phí đến 10 triệu đồng dành cho doanh nghiệp lần đầu mở tài khoản. Cộng hưởng cùng ưu đãi này, khách hàng sẽ có cơ hội được thưởng gói ưu đãi phí lên tới 17 triệu đồng. Đối với các doanh nghiệp lần đầu mở tài khoản tại HDBank, chỉ cần thực hiện một giao dịch ngoại tệ với giá trị hơn 10 ngàn USD trong 01 tháng là đã có thể nhận gói ưu đãi phí trên.

Năm 2020, 2021, HDBank liên tiếp nằm trong danh sách 5 ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất trên FX Matching năm 2021 (Top 5 Most Volume Traded 2021), ghi nhận từ Refinitiv- đơn vị cung cấp hệ thống và dữ liệu của thị trường tài chính uy tín hàng đầu thế giới.

Dịch vụ mua ngoại tệ online của HDBank ra mắt ở thời điểm này đã giải tỏa được băn khoăn mua ngoại tệ ở đâu vừa nhanh, vừa hợp pháp cho người dân. Những ưu điểm đặc biệt của dịch vụ đã góp phần khuyến khích người dân hình thành thói quen mua ngoại tệ ở kênh hợp pháp. Khách hàng có thể tham khảo chi tiết tại  https://www.hdbank.com.vn/ hoặc hotline 19006060.

PV