Gia tăng nhu cầu làm việc tại nhà

Hơn một năm qua, từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, Trung Anh, một chuyên viên Digital marketing quyết định rời văn phòng, chuyển sang làm việc từ xa hoàn toàn. Lựa chọn được đưa ra sau khi doanh nghiệp cũ của anh ngưng hoạt động vì đại dịch. Trước cú sốc tạm thời vì mất việc, chàng trai 29 tuổi quyết định làm part time tại nhiều công ty, chỉ tới văn phòng khi có yêu cầu đặc biệt. Từ đó đến nay, phần lớn công việc của Trung Anh đều được thực hiện tại nhà, giúp anh tiết kiệm thời gian di chuyển.

Không riêng Trung Anh, hầu hết những nhân viên văn phòng tại các thành phố lớn cũng quen với việc duy trì công việc tại nhà trước những tác động của COVID-19. Nhiều người thậm chí phải ở nhà liên tục hàng tháng trời do sống trong vùng dịch. Tờ Wall Street Journal cho rằng, đại dịch đã làm xuất hiện một thế hệ mới: những người chưa bao giờ làm việc tại các văn phòng. Còn theo một nghiên cứu của PwC, có tới 83% người sử dụng lao động tại Mỹ nói rằng làm việc từ xa đã mang lại thành công cho doanh nghiệp của họ.

leftcenterrightdel
 Không gian sống nhiều mảng xanh luôn được cư dân săn đón (Ảnh Hưng Thịnh Land).
Dù chủ động về mặt thời gian, những người lao động phải làm việc từ xa thường xuyên cũng không tránh khỏi cảm giác bức bách, căng thẳng vì hầu như chỉ ở trong nhà. “Mình bị stress nhiều, nhất là những phần việc liên quan đến sáng tạo, cần làm mới tư duy”, Thanh Hằng, nhân viên nội dung tại một công ty quảng cáo cho biết. Một không gian sống và làm việc thoáng đãng, nơi có nhiều khoảng xanh len lỏi trong từng căn hộ, với tầm view đẹp mắt hướng thành phố hoặc khung cảnh thiên nhiên, là những gì giới công sở khát khao tìm kiếm trong và sau COVID-19.

Theo các chuyên gia, những tác động của đại dịch đã khiến xu hướng như staycation (du lịch tại gia) và workcation (làm việc kết hợp nghỉ dưỡng) lên ngôi mạnh mẽ trên toàn cầu. Cả hai xu hướng này được dự báo sẽ dẫn dắt sự phát triển của ngành du lịch cũng như bất động sản trong tương lai. 

Khu căn hộ đón đầu trào lưu

Tại TP HCM, một số doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng staycation và workcation để kiến tạo những không gian sống với những tiện nghi trọn vẹn, giúp cư dân tái tạo năng lượng và nguồn cảm hứng cho công việc. Khu căn hộ Moonlight Centre Point, dự án mới do Hưng Thịnh Land phát triển tại khu Tên Lửa, quận Bình Tân là một ví dụ.

Không chỉ ghi điểm với lợi thế toạ lạc tại khu vực sầm uất nhất của quận Bình Tân - nơi tích hợp hàng ngàn tiện ích ngoại khu, cách trung tâm Quận 1 chỉ 20 phút di chuyển, qua khu Chợ Lớn chỉ 10 phút, dự án còn được chủ đầu tư đặc biệt chăm chút với hệ tiện ích nội khu đồng bộ, đa dạng. Đáng chú ý là những không gian xanh sẽ phát triển trong lòng dự án, hướng tới lối sống xanh, tốt cho sức khỏe (wellness).

leftcenterrightdel
 Moonlight Centre Point đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi tại gia của cư dân với 2 hồ bơi skypool tại tầng 5 của dự án (Ảnh Hưng Thịnh Land).
Ở Moonlight Centre Point, cư dân có thể thừa hưởng không gian xanh mát với công viên nội khu, hòa mình vào làn nước sảng khoái tại hai hồ bơi skypool. Không dừng ở những giá trị tự nhiên, cư dân cũng có không gian để chủ động chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể thao tại khu gym, sân thể thao đa năng. Những gia đình có trẻ nhỏ cũng có thể cho trẻ học tập, vui chơi tại nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em. Ngoài ra, hệ thống shophouse đa dạng dịch vụ, chức năng cũng được phát triển trong nội khu, giúp cư dân dự án bắt trọn nhịp sống hiện đại mỗi ngày.

Moonlight Centre Point có nhiều loại hình từ căn studio, 1-3 phòng ngủ, diện tích dao động từ 34,49 m2 đến 83,45m2. Với thiết kế hiện đại, các sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những hộ gia đình trẻ. Đặc biệt, căn hộ 1+ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chủ nhân khi có thêm một “phòng làm việc” ngay tại nhà. Hay với căn 2 - 3 phòng ngủ đa công năng, các gia đình hoàn toàn có thể biến đổi thành phòng làm việc tại gia rộng rãi, yên tĩnh tùy nhu cầu và sở thích của bản thân.

Ngoài ra các căn hộ đều được thiết kế tối ưu để đón ánh sáng và hướng gió tự nhiên. Đây vừa là cách gia tăng vẻ đẹp trong căn hộ, vừa mang tới cảm giác thư giãn, giải trí cho cư dân sau một ngày làm việc căng thẳng. Ban công mỗi căn hộ, nơi tràn đầy ánh nắng và gió trời sẽ là nơi chủ nhân có thể phóng tầm mắt ngắm khung cảnh Đầm Sen, hay ngắm nhìn các màn bắn pháo hoa độc đáo từ Quận 1.

leftcenterrightdel
 Khu shophouse sầm uất ngay tại khối đế toà nhà khu căn hộ Moonlight Cetre Point (Ảnh Hưng Thịnh Land).
“Với không gian xanh, tiện ích nội khu được đầu tư, liền kề trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, làm việc và nghỉ dưỡng ngay tại Moonlight Center Point hứa hẹn trở thành xu hướng sống mới ở khu Tên Lửa. Ở đó, mỗi cư dân có thêm nguồn năng lượng và cảm hứng sống tràn ngập mỗi ngày”, đại diện đơn vị phân phối độc quyền dự án PropertyX cho biết.

Moonlight Centre Point là dự án căn hộ thứ 3 trong chuỗi thương hiệu Moonlight do Hưng Thịnh Land phát triển tại Bình Tân sau Moonlight Park View và Moonlight Boulevard. “Tại Moonlight Centre Point, chúng tôi kiến tạo nên nhịp sống giao hòa cùng phố thị, vừa hiện đại, vừa an yên, mang đến chuẩn sống hiện đại, ngàn tiện ích”, đại diện Hưng Thịnh Land mô tả.

Tín hiệu tích cực của thị trường

Trong tọa đàm "Bất động sản Việt Nam: Bình thường mới - Nhu cầu mới - Xu thế mới" phát trực tuyến trên Vnexpress.net mới đây, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, cho biết, bất chấp tác động của dịch bệnh, bất động sản vẫn duy trì được sự quan tâm. Vẫn có hàng vạn giao dịch được thực hiện trong quý III, ngay trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn ra ở một số khu vực. Tuy nhu cầu tiêu dùng có giảm nhưng nhu cầu của nhà đầu tư không giảm, bởi đây là đối tượng cần đi trước.

Tương tự, tại sự kiện báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2021 của batdongsan.com.vn, đại diện PropertyX cũng đã chỉ ra mặt tích cực, nhiều doanh nghiệp có tầm nhìn nhạy bén trong sách lược kinh doanh, có tiềm lực tài chính và đội ngũ gắn kết trong giai đoạn khó khăn vừa qua, sẽ sở hữu “kháng thể” khá tốt trước dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh block Silver Moon và Emerald Moon dự án Moonlight Centre Point sở hữu mặt tiền đắc địa.
Với những diễn biến mới của thị trường trong tháng 10/2021, khi TP HCM đã tiến hành gỡ dần các biện pháp hạn chế chống dịch, “kích hoạt” trở lại các hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế, hoạt động phát triển dự án bất động sản và thị trường giao dịch bất động sản sẽ có đà phục hồi và tăng trưởng trở lại.

“Sự xuất hiện của Moonlight Centre Point với lợi thế nằm trong khu vực được quy hoạch chỉn chu với hạ tầng giao thông phát triển và không gian sống lành mạnh, an ninh, hứa hẹn là những nhân tố giúp giá trị bất động sản tại dự án không ngừng tăng giá trong tương lai”, đại diện Hưng Thịnh Land kỳ vọng.

Ra mắt thị trường vào tháng 8/2021, Moonlight Centre Point nhanh chóng thu hút khách hàng. Hiện tại, Hưng Thịnh Land đang giới thiệu block cuối cùng và đẹp nhất Silver Moon ngay mặt tiền đường Tên Lửa. Các chính sách bán hàng ưu đãi vẫn được áp dụng cho khách hàng gồm: chiết khấu đến 3%, chiết khấu thanh toán vượt 18%/năm/số ngày vượt, hỗ trợ vay ưu đãi từ ngân hàng VPBank tới 75% giá trị căn hộ và ngân hàng MB tới 80% giá trị căn hộ.

Thông tin dự án truy cập website: www.moonlightcentrepoint.com.vn hoặc liên hệ

hotline 1900 6958

Hoài Phong