(BVPL) - Logo (biểu trưng) vốn dĩ đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm, vì vậy cách thiết kế của nó sẽ thể hiện nên phần nào văn hóa doanh nghiệp và… dự báo tương lai của các doanh nghiệp.

 

Nhiều người tự hỏi, tại sao một thương hiệu nổi tiếng như Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCGL) ngày nào mà nay lại gặp bao bấp bênh, vất vả. Tuy nhiên, khi nhìn qua logo của công ty này thì một số chuyên gia phong thủy lại đưa ra những nhận định không tốt, dường như sức sống thương hiệu này đã dự báo từ khi đưa ra biểu tượng làm đại diện. Thật khó tin khi một công ty bất động sản lại sử dụng logo “không nền móng”, toàn bộ “sức nặng” của logo, thương hiệu Quốc Cường Gia Lai đều đè lên một điểm đáy và điểm đáy này lại là… hình cong không vững chắc.

Có lẽ, QCGL chỉ muốn tập trung thể hiện cách điệu chữ QC kết hợp lẫn dáng dấp của chữ GL kết hợp (hội tụ nên 4 chữ cái của tên tập đoàn), và thể hiện góc nhìn của các cao ốc từ trên cao xuống. Tuy nhiên, chữ QC kết hợp lại nằm ở thế nghiêng, không có chân đế khiến tạo cảm giác cả tập đoàn này đang lung lay, lắc lư. Biểu tượng đã không có móng, đường viền cũng là hình cong không vững vàng càng tạo ra sự thiếu cân bằng. Với lĩnh vực chủ lực là xây dựng, bất động sản, sự vững chắc lại không được chú trọng trên logo thì số phận của họ gặp “chòng chành”, “bấp bênh” có lẽ đã được định sẵn.

 

Bình Thanh

.