leftcenterrightdel
 

Có nhiều lựa chọn giảng đường đại học

Từng trải qua tâm trạng phấp phỏng, lo âu chờ kết quả thi tốt nghiệp, Thúy An, sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế Luật TP HCM hiểu hơn ai hết những căng thẳng hiện giờ của 2K5.

Thúy An chia sẻ, cảm giác sau khi kết thúc môn thi cuối cùng và bước chân ra khỏi phòng thi, gặp bạn bè thật nhẹ nhõm vì nghĩ mình đã hoàn thành xong 12 năm đèn sách và được nghỉ ngơi xả hơi sau những ngày dài thức khuya dậy sớm khổ luyện ôn thi.

leftcenterrightdel
 Hãy xem xét, cân nhắc mọi nguyện vọng và thư giãn, giải tỏa mọi lo lắng, căng thẳng bằng một chai Trà Xanh Không Độ mát lành rồi đưa ra quyết định lựa chọn là cách mà các anh chị đi trước khuyên thế hệ 2K5. (ảnh minh họa)

“Nhưng cảm giác đó nhanh chóng trở thành nỗi lo lắng, căng thẳng khi so sánh kết quả làm bài với đáp án trên mạng”, Thúy An cho biết thêm “Trong khoảng thời gian căng thẳng đó, ngoài sự động viên từ gia đình mình còn được ba mẹ khuyên uống Trà Xanh Không Độ mỗi ngày để giải tỏa lo lắng và xem xét lựa chọn các nguyện vọng cho phù hợp”, nữ sinh viên chia sẻ.

Nhớ lại 1 năm trước, Viết Quân, sinh viên trường ĐH Ngân hàng TP HCM cũng có cảm giác lo  lắng ngay từ khi bước ra khỏi phòng thi. “Không biết điểm số ra sao, tương lai sẽ thế nào, các trường lấy điểm đầu vào cao không… là những lo lắng choán hết tâm trí mình lúc đó. Càng gần đến ngày công bố điểm thi thì căng thẳng càng tăng cao”, Viết Quân cho biết.

leftcenterrightdel
 Có nhiều con đường để đến trường đại học với ngành nghề mình yêu thích. Các sĩ tử 2K5 cứ thư giãn, nhẹ nhàng giải nhiệt cuộc sống với Trà Xanh Không Độ mỗi ngày để giải tỏa lo lắng và đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân mình. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nhìn lại quãng thời gian đã trải qua, Thúy An và Viết Quân đều thấy rằng, việc căng thẳng, lo lắng không thể làm thay đổi điểm số. “Không đỗ được nguyện vọng 1 thì vẫn còn rất nhiều cơ hội ở các nguyện vọng sau cho ngành nghề mình yêu thích ở một trường nào đó.

Điều cần thiết hơn là các bạn 2K5 tự thưởng cho mình quãng thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa sau kỳ thi, dã ngoại cùng bạn bè và tận hưởng thiên nhiên với những chai Trà Xanh Không Độ mát lành để giải tỏa căng thẳng, lo lắng và chuẩn bị cho mình những hành trang thật tốt để chuẩn bị cho đời sống sinh viên”, Viết Quân chia sẻ.

Phát triển kỹ năng chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên

Đừng để bản thân rảnh rỗi quá đà, sau kỳ thi tốt nghiệp nhiều 2K5 không còn phải lo nghĩ tới bài vở, thay vào đó là những ngày dài chơi game, xem phim tạo nên một thói quen không tốt.

“Cuộc sống xa nhà một mình không ai kiểm soát dẫn đến có nhiều tân sinh viên đêm chơi game, ngày ngủ rồi bỏ bê việc học, thậm chí có nhiều bạn vì nghiện game dẫn đến tình trạng bỏ học giữa chừng gây nhiều tiếc nuối”, Huỳnh Hà My, sinh viên một trường cao đẳng tại TP HCM cho biết.

leftcenterrightdel
 Tham gia các hoạt động ngoại khóa và thư giãn, thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ là cách nhanh nhất để tích lũy kỹ năng mềm và giải tỏa những lo lắng, căng thẳng. (ảnh minh họa)

Là một người yêu thích hoạt động ngoại khóa, trong lúc chờ công bố điểm thi, Hà My đã đăng ký tham gia hướng đạo sinh tại TP.HCM để phát triển các kỹ năng cần thiết. “Vừa rèn luyện tinh  thần, thể chất để thích nghi với mọi hoàn cảnh, vừa phát triển bản thân thành một người có ích cho xã hội. Khi nắng nóng, căng thẳng, lo lắng thì giải nhiệt bằng Trà Xanh Không Độ”, Hà My hào hứng kể về quãng thời gian thú vị trong lúc chờ điểm thi.

Lên đại học, các tân sinh viên sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách khi sống xa nhà một mình đồng thời cũng sẽ có rất nhiều trải nghiệm với cơ hội tham gia các hội đoàn, tiếp xúc với bạn bè, môi trường mới, do đó, việc dành thời gian trong lúc này để phát triển các kỹ năng là điều rất quan trọng để sớm thích nghi với  cuộc sống sinh viên.

Việc rèn luyện các kỹ năng và giải tỏa căng thẳng, lo lắng mỗi ngày với Trà xanh Không độ sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa tan sự bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu để sớm họa nhập và tỏa sáng tại môi trường mới.

Chủ động với kế hoạch mới

Ngày công bố điểm thi cũng là lúc nhiều sĩ tử rơi vào trạng thái trống rỗng, lo lắng căng thẳng vì câu chuyện trượt đỗ đại học. Nhưng cũng có nhiều thí sinh thảnh thơi, thư giãn thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống sau chuỗi ngày vất vả vì đã chủ động với phương án dự phòng.

leftcenterrightdel
 Hãy thư giãn, giải tỏa mọi lo lắng căng thẳng bằng một chai Trà Xanh Không Độ mát lành và lên cho mình một kế hoạch mới cho bản thân để vững tin bước vào đời. (ảnh minh họa)

Thu Thảo, một 2K5 tại Thái Bình cho biết bản thân hài lòng với kỳ thi vừa qua, dù kết quả thế nào Thảo cũng tự tin với con đường phía trước. Nữ sinh đã xây dựng kế hoạch đi du học ở Đức. “Bản thân em đã theo học tiếng Đức từ 2 năm nay để chuẩn bị cho kế hoạch theo học nghề Điều dưỡng tại nước Đức, dù muốn theo đại học nhưng có lẽ con đường học nghề này là tốt nhất với em và gia đình”, Thu Thảo vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt nắng nóng, vừa tươi cười cho biết.

Một số thí sinh khác lên phương án học nghề, vừa giúp thỏa đam mê vừa nhanh chóng có việc làm để ổn định cuộc sống, phụ giúp gia đình trong lúc kinh tế khó khăn hiện nay. Với những teen 2K5 này, trường đời thiết thực hơn giảng đường đại học, áp lực đồng trang lứa không đáng lo bằng việc sớm ổn định trong công việc, cuộc sống.

 “Hãy luôn giữ bản thân ở trạng thái tích cực nhất để đón nhận những bước ngoặt đến với mình trong cuộc đời và giải tỏa căng thẳng, lo lắng bằng những chai Trà Xanh Không Độ mát lành để vững bước đi đến tương lai”, Thúy An chia sẻ.

PV