Cụ thể, vào hồi 10h20' ngày 13/5/2025, bà N.T.M (1957) trú tại thôn Ninh Xá Hạ, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, Nam Định đã đến Phòng giao dịch Yên Ninh thuộc Agribank chi nhánh Ý Yên - Bắc Nam Định để giao dịch. Tiếp đón bà M. là giao dịch viên Ngô Thị Phương. Bà M. yêu cầu ngay lập tức rút 350 triệu đồng từ sổ tiết kiệm để chuyển vào một số tài khoản lạ ở ngân hàng khác. Trong quá trình thực hiện giao dịch, bà M luôn trong trạng thái hoang mang, lo sợ, liên tục nghe điện thoại từ một người nào đó.
    |
 |
Giao dịch viên Ngô Thị Phương hướng dẫn cho khách hàng biết cảnh giác trước những hiện tượng lừa đảo qua mạng. Ảnh do đơn vị cung cấp. |
Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, chị Phương đã khéo léo trò chuyện, tìm hiểu thêm thông tin. Bà M. lúc này mới chia sẻ rằng bà rút tiền, chuyển vào tài khoản lạ kia theo hướng dẫn của một người tự xưng là cán bộ của Bộ Công an. Người này thông báo bà có liên quan đến một đường dây lừa đảo, sau đó yêu cầu bà Minh không được tiếp xúc hay thông báo cho người nhà. Tiếp đến, hắn yêu cầu bà M. ra ngân hàng rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm và chuyển cho hắn với lý do “Để niêm phong”, và sau khi xác minh làm rõ sẽ trả lại.
Với kinh nghiệm dày dặn và tinh thần cảnh giác cao, giao dịch viên Ngô Thị Phương nhanh chóng xác định đây chính là một vụ giả danh Công an lừa đảo chuyển tiền qua điện thoại. Ngay lập tức, chị báo cáo sự việc lên lãnh đạo chi nhánh xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp với Công an xã Yên Ninh để can thiệp kịp thời. Nhờ sự nhanh nhạy và chuyên nghiệp của giao dịch viên Ngô Thị Phương, bà M. đã không thực hiện giao dịch chuyển tiền, bảo toàn được toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình.
    |
 |
Lãnh đạo Agribank Bắc Nam Định khen thưởng kịp thời cho giao dịch viên Ngô Thị Phương. Ảnh do đơn vị cung cấp. |
Sau vụ việc, bà M. đã gửi thư cảm ơn đến giao dịch viên Ngô Thị Phương cũng như Phòng giao dịch Yên Ninh. Bà bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn trước sự tận tâm của chị Phương và Agribank Ý Yên - Bắc Nam Định. Hành động của giao dịch viên Ngô Thị Phương không chỉ giúp bảo vệ tài sản của khách hàng mà còn là tấm gương “Người tốt, việc tốt” được Ban Giám đốc Agribank Bắc Nam Định biểu dương, lan tỏa.
Với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao năng lực chuyên môn, đẩy mạnh tuyên truyền, và xử lý kịp thời các vụ việc lừa đảo, Agribank Bắc Nam Định đã và đang khẳng định vai trò của mình trong việc bảo vệ khách hàng trước các nguy cơ lừa đảo trên không gian mạng. Trường hợp giao dịch viên Ngô Thị Phương ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 350 triệu đồng là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp của đội ngũ Agribank. Thời gian tới, với các giải pháp đồng bộ và bền vững, Agribank Bắc Nam Định sẽ tiếp tục là “lá chắn” vững chắc, bảo vệ tài sản và niềm tin của người dân, góp phần xây dựng một môi trường giao dịch an toàn, minh bạch.