BVPL - Được hình thành từ năm 1976, với tiền thân là Công ty Sữa và Cà phê miền Nam, đến nay Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam với 48,7% thị phần và có mặt trong 94% tổng số hộ gia đình.
 
 
Tham dự Lễ khánh thành, ngoài đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk còn có sự tham dự của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Thanh Hoá, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành từ Trung ương tới địa phương.
 
Được xây dựng trên diện tích lên đến 20ha và tổng vốn đầu tư lên đến 2.400 tỷ đồng, nhà máy có công suất siêu lớn, hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2. Đây là nhà máy sữa tiên tiến nhất thế giới về Tự động và công nghệ Tích hợp mà tập đoàn Tetra Pak từng xây dựng trên Thế giới. Nhà máy có đẳng cấp tự động hóa và tích hợp hàng đầu thế giới hiện nay, tự động 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm.
 
Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều theo đúng các tiêu chuẩn Quốc tế và Việt Nam về An toàn vệ sinh Thực phẩm và Môi trường. Nhà máy sữa nước Việt Nam hoạt động trên một dây chuyền tự động khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm. Nhà máy còn có hệ thống Kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, kho có diện tích 6 ha và 20 ngõ xuất nhập. Điểm nổi bật nhất của kho thông minh là việc sắp xếp hàng trong kho hoàn toàn tự động và do rô bốt đảm nhiệm. Đây là thế hệ rô bốt tiên tiến nhất thế giới, nhẹ, nhanh hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Vinamilk là một trong những khách hàng đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ này.
 
Bên cạnh đó, nhà máy sữa nước Việt Nam cũng áp dụng những giải pháp xanh, thân thiện với môi trường, giảm thiểu chất thải rắn, lỏng, khí; áp dụng những công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng; sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sinh học.
 
Việc Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham dự Lễ khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Chính phủ đến sự phát triển của trẻ em Việt Nam mà dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng, hơn nữa thể hiện sự quan tâm của Chính Phủ đến sự phát triển của ngành Công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam mà trong đó Vinamilk là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại để đưa ngành sữa Việt Nam phát triển xứng tầm với ngành sữa Thế giới.
 
Phát biểu tại Lễ khánh thành, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cho biết “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý. Tôi tin tưởng rằng việc ra đời nhà máy sữa Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của ngành Công nghiệp sữa Việt Nam, đồng thời ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ ngành Công nghiệp sữa thế giới đã có bề dày lịch sử cả trăm năm.”
 
Cũng tại buổi Lễ, Vinamilk đã giới thiệu sản phẩm mới Sữa tươi 100% tiệt trùng “Hỗ trợ miễn dịch” được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, giàu các dưỡng chất tự nhiên, tươi ngon và bổ dưỡng đồng thời trao tặng 150 ngàn hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại Nhà máy, với tổng trị giá tương đương 1 tỷ đồng cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước.
 
Việc ra đời nhà máy sữa Việt Nam hiện đại bậc nhất Thế giới đã nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam đồng thời cũng là niềm tự hào của người Việt Nam đã xây dựng được những nhà máy hiện đại xứng tầm thế giới để từ đây sản phẩm sữa Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn tiếp tục hiện diện tại nhiều nước trên thế giới, mang thương hiệu Vinamilk.
 
Trân Định
.