(BVPL) - Ngày 6/8, tại TP.HCM, UBND tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND TP.HCM đồng tổ chức “Diễn đàn Kinh tế - Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam năm 2015”. Đây là diễn đàn về xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất mà tỉnh Hà Nam tổ chức cho tới nay nhằm tạo bước đột phá mới trong thu hút đầu tư vào tỉnh.

 


Hà Nam hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Tính đến hết tháng 6/2015, toàn tỉnh có trên 500 dự án đầu tư còn hiệu lực, với số vốn đăng ký là trên 3,36 tỷ USD, trong đó có 144 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 1,31 tỷ USD. Riêng trong các Khu công nghiệp (KCN) có 205 dự án đầu tư còn hiệu lực với 112 dự án FDI, tổng vốn đăng ký là 1.196 triệu USD và 93 dự án trong nước, tổng vốn đầu tư đăng ký là 9.126 tỷ đồng.

Xác định công nghiệp là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả và bền vững, Hà Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có lợi thế như công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử, các ngành sản xuất hàng công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp chế biến... có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Hà Nam cũng kêu gọi đầu tư vào kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

Tại diễn đàn, UBND tỉnh Hà Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020 với UBND TP.HCM, ký thảo thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận đầu tư cho một số doanh nghiệp như: Công ty Japan Flower Corporation, Công ty Tokushima Kohwan Niyaku và Công ty Tokushima farmar sommeliers (Nhật Bản); Tập đoàn RXO, Công ty KMW Việt Nam, Công ty TNHH Jinyoung G&T Việt Nam (Hàn Quốc); Tập đoàn Globisens (Israel); CTCP Hoàng Anh Gia Lai, CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup.
 

Thanh Phương