Đối với những người tiêu dùng mà doanh nghiệp xem như những "con cừu ngoan ngoãn nghe lời" thì sự tôn trọng dành cho sẽ rất ít hay nói cách khác hoàn không có.

 


02- Thuế là tiền của nhà nước tôi không quan tâm: Thật ngạc nhiên với những tư duy như vậy vì thuế là nguồn để đảm bảo các dịch vụ công như giáo dục, y tế, giao thông vận tải. Nguồn thu thuế bị hao hụt thì làm sao có thể tăng chi cho các dịch vụ công.

03- Tôi có biết gì về kỹ năng thuế, nhà nước không làm được tại sao tôi phải làm: Để áp chế với một tay chơi quốc tế như Cocacola về chuyển giá là một công việc cực kỳ khó khăn và phức tạp.

Coca Cola có hàng trăm năm hoạt động với doanh thu khổng lồ 46 tỷ USD năm 2013 và lãi thuần là 8 tỷ USD. Với nguồn lực tài chính dồi dào kinh nghiệm lâu đời, chống chuyển giá theo luật pháp Việt Nam là cực kỳ khó. Có thể nói một cách thẳng thắn, quyền lực người tiêu dùng là biện pháp hỗ trợ duy nhất cho luật pháp Việt Nam trong xử lý chuyển giá tại Coca Cola.

04- Tiền thuế nộp về cũng chẳng đi tới đâu vì tham nhũng tiêu cực: Suy nghĩ này lại càng thể hiện sự bất tín vào hệ thống và chế độ hiện tại. Chắc chắn có những tiêu cực nhưng không vì thế chúng ta kết luận cả hệ thống thuế tiêu cực 100%.

05- Tiền của tôi , tôi mua sản phẩm cho tôi - tôi thấy vui - tôi thấy giá trị cho tôi - tôi thích Coca Cola tại sao lại phải tẩy chay: Sản phẩm Coca Cola không phải là một sản phẩm không thể thay thế.

Điều thứ hai chúng ta hãy suy nghĩ về câu chuyện Samsung nói trên khi cộng đồng tiêu dùng cần phải luôn hướng tới điều tốt đẹp.

Nếu như Coca Cola chấp hành đóng thuế một cách đầy đủ như nó phải làm thì các bạn sẽ tiêu thụ một sản phẩm quốc tế nhưng mang lại giá trị cho nhân dân Việt Nam nhiều hơn.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn một lon Coca Cola đang bán tại cửa hàng bán lẻ là 8.000 đồng gần bằng 1 lon bia Sài Gòn 333. Hàng năm bia Sài Gòn tạo ra nguồn thuế cho nhà nước tới hàng trăm tỷ đồng. Qua ví dụ đó các bạn sẽ thấy việc nhỏ rất nhỏ nhưng ý nghĩa và tác động của nó không hề nhỏ.

Chúng ta than phiền rất nhiều về mọi việc xuống cấp trong xã hội, môi trường Việt Nam nhưng chúng ta có bao giờ tự hỏi đã làm được điều gì để cho môi trường và xã hội đó tốt lên chưa. Ngay từ việc nhỏ và đơn giản thay vì mua sản phẩm như Dasani, Samurai, Schwepps, Fanta, Minute Maid, Coca Cola hãy mua những sản phẩm tương tự của các doanh nghiệp trong nước hoặc sản phẩm các công ty FDI đàng hoàng khác...

Nếu không làm những điều nhỏ nhất như vậy thì môi trường xã hội, kinh doanh tại Việt Nam - ngôi nhà tiêu dùng chung của chúng ta sẽ chỉ ngày càng trở nên tệ hại hơn. Hãy chung tay quét dọn và chấn chỉnh những vị khách không tốt bụng như Cocac Cola trong ngôi nhà tiêu dùng Việt Nam của chúng ta

 

Theo GDVN

.