Mới đây, một cửa hàng đồ ăn nhanh tại Ấn Độ thuộc chuỗi cửa hàng KFC nổi tiếng thế giới vừa bị cáo buộc là có bán các loại đồ ăn nhiễm các loại vi khuẩn độc hại đối với sức khỏe người tiêu dùng.
 

 

Đặc biệt, vào năm 2012, tòa án tại Australia đã đưa ra phán quyết yêu cầu "gã khổng lồ" của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC phải bồi thường 8 triệu đôla Australia cho một bé gái bị ngộ độc nặng sau khi ăn gà rán. Monika Samaan sau khi ăn gà rán nhiễm khuẩn Salmonella tại cửa hàng KFC đã hôn mê suốt 6 tháng và sau khi tỉnh dậy thì bị liệt tứ chi và tổn thương não nghiêm trọng.

 

Liên quan đến vụ cáo buộc của đơn vị KFC ở Ấn Độ, hãng cho biết họ không nhận được bất cứ thông báo nào về các mẫu thu thập từ các của hàng của họ cũng như các điều kiện mà các mẫu thử được lấy và vận chuyển không được công bố.

 

Chuỗi thức ăn nhanh cho biết khi đồ ăn được nấu chín ở 170 độ C thì không thể bị nhiễm khuẩn. KFC tuyên bố họ sẽ theo vụ này đến cùng và yêu cầu tất cả các dữ liệu từ các nhà chức trách địa phương. Cách thức thu thập mẫu thử cũng như cách mà họ bảo quản đóng vai trò quyết định trong tính chính xác của kết quả. Nếu không được bảo quản cẩn thận trong suốt quá trình thử nghiệm, các sản phẩm có thể bị hỏng và đưa đến kết quả không chính xác.

 

Theo VietQ

.