Năm nay, các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và Việt Nam như Coca-Cola, Unilever, Prudential, AEON, AIA, Deloitte, KPMG, Novaland… tiếp tục được chọn vào danh sách trao giải. Riêng HDBank là ngân hàng Việt Nam được vinh danh 4 năm liên tiếp.

leftcenterrightdel
 
Khoảng 30.000 nhân sự từ 581 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tham gia khảo sát mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể của nhân viên. Đây là khảo sát độc quyền do Tạp chí HR Asia nghiên cứu, cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về nhu cầu, mong muốn và mức độ gắn kết của nhân viên; Từ đó đưa ra những chính sách linh hoạt và phù hợp với từng thời điểm.

Theo HR Asia, HDBank đã gắn kết hơn 7.000 con người là nhân viên, đội ngũ, ban lãnh đạo tại nơi làm việc một cách xuất sắc; Đồng thời có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên.

HR Asia đánh giá rất cao sự linh hoạt của doanh nghiệp khi phải đối mặt với những trở ngại và bất ổn trong bối cảnh đại dịch, đặc biệt khi tình trạng giãn cách xã hội tiếp tục làm gián đoạn hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Theo khảo sát, nhân sự tại HDBank đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về: động lực hướng tới sự cải thiện bản thân; sẵn sàng làm nhiều hơn ngoài trách nhiệm để hỗ trợ các phòng ban khác; đồng thời luôn hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết. Điều này cho thấy sự liên kết, tin tưởng chặt chẽ giữa nhân viên với ban lãnh đạo và giá trị phát triển, tăng trưởng của tổ chức; khẳng định văn hóa làm việc dựa trên tinh thần đồng đội tốt.

Để thích ứng với làn sóng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, HDBank đã mau chóng thành lập Ban BCP (Business Continuity Plan - Ban Kế hoạch Duy trì hoạt động kinh doanh) với thành phần là các lãnh đạo chủ chốt, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, đảm bảo xuyên suốt các hoạt động vận hành, kinh doanh và kết nối với CBNV.

leftcenterrightdel
 
Hướng tới mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank - Ngân hàng Số hạnh phúc”, HDBank đã “số hóa” các hoạt động quản trị nhân sự, giúp kết nối và phát triển nguồn lực con người: ra mắt giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” phục vụ chấm công, khai báo y tế, quản trị thông tin CBNV đầy đủ và dễ dàng; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để trao đổi công việc và kết nối thông tin; triển khai “E-Learning” vào công tác đào tạo…

HDBank cũng trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn và hiện đại khi tiên phong áp dụng xu hướng làm việc từ xa (remote working) đối với các vị trí  thuộc Trung tâm Chuyển đổi số (DTC), Khối Công nghệ thông tin và Ngân hàng điện tử. Theo đó, CBNV không cần đến văn phòng nhưng vẫn được hưởng đầy đủ chế độ như nhân viên thông thường. Ngân hàng cũng thực hiện quy trình làm việc tại nhà và bố trí nghỉ phép luân phiên trên toàn hệ thống, đảm bảo tính kết nối và đồng bộ.

Mặt khác, trong thời gian giãn cách, nhiều hoạt động nội bộ chia sẻ, kết nối giữa CBNV và Ban lãnh đạo vẫn được tổ chức trực tuyến đều đặn, thu hút sự tham gia của toàn ngân hàng: chương trình đối thoại “CEO Speakout – Nói thẳng, nói thật với Tổng giám đốc”, cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, trình diễn độc tấu guitar cổ điển… HDBank cũng triển khai các chính sách đặc biệt dành cho CBNV và gia đình là F0, giúp họ mau chóng bình phục, an tâm công tác.

Nhiều năm qua, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV: thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng Bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm… Các khóa đào tạo trong và ngoài nước về kỹ năng mềm, cán bộ nguồn, công nghệ thông tin cũng được tổ chức định kỳ, giúp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự trong thời đại công nghệ và thực hiện các mục tiêu chiến lược mới.

Năm 2021 cũng là năm thứ tư, giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia bầu chọn được công bố tại Việt Nam. HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia nhân sự cấp cao với số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất châu Á, giúp cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh./.

 

PV