Ngày 10/11/2023, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023, HDBank đã ký kết Biên bản hợp tác với Agritrade và TikTok để quảng bá, phát triển chương trình quốc gia “Mỗi xã Một sản phẩm” (OCOP), mang nông sản Việt nói chung, cũng như sản phẩm OCOP chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Hoạt động cũng đóng góp vào tiến trình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

leftcenterrightdel
 

Theo đó, HDBank đồng tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Video ngắn “Hành trình vẽ Bản đồ Nông Sản Việt” về sản phẩm OCOP và nông đặc sản địa phương trên TikTok; đồng hành tổ chức chuỗi hoạt động livestream Chợ phiên OCOP quảng bá nông đặc sản địa phương với nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ chủ thể trên nền tảng số. Từ tháng 9 đến tháng 12/2023, Chợ phiên OCOP sẽ được tổ chức dưới hình thức phiên livestream trên nền tảng TikTok, kéo dài 4 - 6 tiếng.

Đến nay, HDBank đã đồng hành với Chợ phiên OCOP tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Đồng Tháp, TP HCM (huyện Cần Giờ), Lâm Đồng đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, có hơn 150 doanh nghiệp, chủ nhà vườn đăng ký tham gia với hơn 100 sản phẩm tiêu biểu được tuyển chọn, thu hút tổng lượt xem trên các video có gắn hastag #HDBankdonghanhnongsanviet đạt hơn 140 triệu lượt xem. Doanh số bán hàng của Chợ phiên có trợ giá của HDBank đạt hàng tỉ đồng. Sắp tới HDBank sẽ tiếp tục mang Chợ phiên OCOP đến với nhiều địa phương khác, dự kiến như tỉnh Bắc Ninh, Ninh Bình, Cà Mau, Thái Nguyên…

Đại diện công ty TNHH Hoàng Anh Maca, một trong những chủ thể tham gia Chợ phiên OCOP tại tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, hình thức livestream Chợ phiên OCOP hợp với xu hướng tiêu dùng, mua sắm của khách hàng hiện nay. Với sự hỗ trợ của HDBank, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Tiktok, doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trực tiếp hơn, giúp thương hiệu của nhà sản xuất lan toả rộng rãi nhanh hơn.

leftcenterrightdel
 

Khởi động từ đầu năm 2023, chương trình Chợ phiên OCOP tạo thêm kênh kết nối và thúc đẩy cho định hướng phát triển thương mại điện tử tại các vùng nông sản Việt Nam. Chương trình đã giúp nhiều địa phương quảng bá nông - đặc sản vùng miền hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao sức tiêu thụ của nông sản Việt, cũng như hình thành thói quen mua nông - đặc sản chất lượng cao trên nền tảng số cho người tiêu dùng trong nước. Đây cũng là môi trường ươm mầm cho các doanh nghiệp nông nghiệp bắt đầu con đường phát triển thương mại điện tử.

Nhiều năm qua, HDBank là ngân hàng thương mại dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững với nhiều hỗ trợ tích cực. Nhằm giúp doanh nghiệp và bà con tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dịch vụ, các gói vay ưu đãi, phát triển hệ thống Ngân hàng Số hạnh phúc, HDBank đã triển khai dự án website dịch vụ tài chính tại 63 tỉnh, thành, giúp khách hàng dễ dàng kết nối và giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, HDBank cũng là ngân hàng tiên phong phát động thực thi chính sách của Ngân hàng Nhà nước về tín dụng Xanh, xây dựng thành công mô hình ngân hàng Xanh với việc tài trợ hàng trăm triệu USD cho nhiều dự án năng lượng tái tạo và tài trợ hàng chục nghìn tỉ đồng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

leftcenterrightdel
 

Xác định chuỗi sản xuất nông nghiệp là một ngành mục tiêu quan trọng, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và xanh, vào tháng 5/2022, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhân chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN, thăm và làm việc tại Mỹ và Liên Hiệp Quốc, HDBank đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác chiến lược cùng Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm tài trợ chuỗi nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo dõi các thông tin mới nhất về Chợ phiên OCOP và Cuộc thi Sáng tạo Video ngắn về sản phẩm OCOP tại Fanpage HDBank: https://www.facebook.com/hdbankfanpage

PV