Dù thời tiết không được thuận lợi và việc di chuyển khó khăn, thế nhưng, sáng sớm ngày 15/11/2023, CBNV HDBank Kon Tum cùng đoàn thiện nguyện Chùa Bảo Tạng (Q. 12, TP HCM) đã vượt 120km để có mặt tại UBND xã Đăk PNe (huyện Kon Rẫy) và cổng chào Kon Leang (Kon Plông) trao tận tay những phần quà ý nghĩa cho bà con dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống nơi đây. 

45 phần quà thiết thực gồm chăn ấm, mùng, quần áo và các nhu yếu phẩm phần nào giúp đỡ bà con đồng bào vượt qua những ngày mưa tại vùng cao Tây Nguyên khi không thể đi rẫy và kiếm thu nhập từ nương rẫy, đồng thời tiếp thêm tinh thần, động lực để bà con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 

Nhìn thấy sự hân hoan của bà con, CBNV HDBank Kon Tum cũng cảm nhận được sự hạnh phúc khi có cơ hội cho đi, được trực tiếp tham gia hỗ trợ cho bà con nghèo, để yêu thương và trân quý mọi sự chung tay đóng góp cho cộng đồng đặc biệt tại một tỉnh có nhiều xã nghèo với đa số là bà con người đồng bào khó khăn.

Trước đó, trong 2 ngày, 11 & 12/11/2023, HDBank chi nhánh Kiên Giang, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp đoàn bác sĩ Nhân ái (TP HCM), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, Trung tâm Y tế huyện An Biên và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện đợt phẫu thuật mắt miễn phí tại hai huyện An Biên và Vĩnh Thuận hơn 400 triệu đồng, do HDBank tài trợ. Chương trình tại Kiên Giang cũng khép lại chuỗi hoạt động mổ mắt cho bệnh nhân nghèo của năm 2023. Trước đó HDBank đã thực hiện tại TP.HCM, Long An, Bình Thuận, Lâm Đồng.

leftcenterrightdel
 

Sẻ chia, trao gửi yêu thương luôn là một trong những truyền thống tốt đẹp của CBNV HDBank. Qua đó nhiều chương trình hỗ trợ, chăm sóc sức khỏa cho người dân được triển khai. Cụ thể, với chương trình “đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể”, HDBank đã tài trợ chi phí mổ mắt cho hơn 13.000 bệnh nhân. Bên cạnh đó, hơn 27.000 thẻ BHYT được gửi đến cho các hộ nghèo và cận nghèo; đồng thời, trao tặng hàng trăm ngôi nhà tình thương đến người dân trên khắp cả nước.

Trong chiến lược kinh doanh và phát triển bền vững, HDBank luôn hướng đến lợi ích của cộng đồng, đồng hành cùng nền kinh tế, hỗ trợ người dân trong xóa đói giảm nghèo, dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều năm qua, HDBank thường xuyên tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà cho các các hoàn cảnh thiếu may mắn trên cả nước, tại các làng trẻ SOS, các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, các em học sinh nghèo hiếu học…

PV