Tiếp phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng, ông Đào Anh Kiệt khẳng số tiền khoảng 1,6 tỉ đồng vừa bị mất ngay tại Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM là khoản tiền minh bạch để phản bác lại những luồng dư luận không hay sau khi thông tin trên được truyền thông đăng tải.

 


Lớn chuyện… vì là quan chức

Ông Trương Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty ECI Land (Chủ tịch Hiệp hội Vật liệu xây dựng và Xây dựng) khi được hỏi về vấn đề này đã có những nhận xét:

“Cá nhân tôi đã nhiều lần tiếp xúc và đại diện cho các doanh nghiệp tiếp xúc và làm việc trực tiếp với Sở TN&MT. Trong suốt quá trình đó, tôi đánh giá Sở này luôn làm việc rốt ráo, công tâm và thiện chí với doanh nghiệp. Thông qua việc tiếp xúc với bộ máy hành chính và nhân viên các cấp trong quá trình làm việc với Sở, tôi cũng phần nào đánh giá được sự công tâm và minh bạch của những người lãnh đạo ở đây. Tôi khẳng định doanh nghiệp của mình chưa từng bị cơ quan này gây khó dễ hoặc vòi vĩnh tiền bạc. Việc đánh giá xấu về con người không nên nhìn nhận vào một hiện tượng. Nghĩ oan cho người khác cũng là có tội do vậy nếu mình không biết thì không nên suy luận thiếu căn cứ”.

Chia sẻ thêm với PV báo Đời sống và Tiêu dùng, ông Đào Anh Kiệt cho biết, khi thông tin mất tiền được đưa ra, đã có những dư luận bất lợi khiến ông rất buồn, vợ con ở nhà cũng chịu vạ lây vì những đồn đoán “từ trên trời rơi xuống” nhưng ông tin mọi người cũng sẽ hiểu và cảm thông. Việc ông khai báo mất tiền ngoài mục đích có cơ may tìm lại được tiền của mình, cũng là để đấu tranh với cái xấu, tội trộm cắp.

Ở góc độ người viết, PV có cơ hội thường xuyên trao đổi thông tin và đồng hành cùng các hoạt động của Sở TN&MT TP.HCM suốt nhiều năm qua. Ông Kiệt, với cương vị giám đốc Sở đã tạo được khá nhiều thiện cảm với truyền thông thông qua việc cởi mở thông tin, sẵn sàng hỗ trợ về mặt tin tức khi các cơ quan báo chí cần. Về phương diện cá nhân, ông Kiệt được đánh giá có lối sống bộc trực, thẳng tính. Là lãnh đạo cao cấp của TP.HCM, nhưng theo PV được biết, hiện ông này đang sống cùng gia đình trong một căn hộ chung cư bình thường tại TP.HCM.

Cũng xin nói thêm, bất cẩn dẫn đến mất tiền tỷ là chuyện không lạ tại TP.HCM. Song, sự việc lại đang bị đưa đi quá xa có nguyên nhân bởi người mất tiền là… quan chức. Sự đánh đồng, trong trường hợp này, theo quan điểm của người viết, vô hình chung đã đẩy dư luận đi chệch hướng. Cần tỉnh táo và công bằng nhìn nhận, đây là sự cố đáng tiếc của riêng cá nhân và gia đình ông Đào Anh Kiệt, một con người bình thường.

Theo công an Q.1, TP.HCM, cơ quan này xác nhận việc có đơn báo án của ông Đào Anh Kiệt, giám đốc Sở TN&MT TP.HCM trình báo về việc mất trộm 1 tỉ đồng và 30.000 USD. Một lãnh đạo Công an quận cho biết, đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP.HCM (PC45) để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Nhận định ban đầu từ hiện trường vụ mất trộm, vị lãnh đạo này nhận định, có khả năng người lạ đột nhập vào phòng làm việc của ông Đào Anh Kiệt nhưng không loại trừ kẻ trộm là người nội bộ.


Theo Tường Minh - Minh Sỹ

(Báo Đời sống & Tiêu dùng)

.