Giải mã sự xuống dốc của 'vua mỳ tôm' Miliket
Cập nhật lúc 14:09, Thứ năm, 22/08/2013 (GMT+7)
Thị phần đang teo tóp trầm trọng nhưng Miliket lại không đưa ra bất cứ kế hoạch đầu tư nào có tính đột biến. (mì Colusa, mì Miliket, mì ăn liền, mì tôm)
Thị phần đang teo tóp trầm trọng nhưng Miliket lại không đưa ra bất cứ kế hoạch đầu tư nào có tính đột biến.
Không đầu tư vốn vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Miliket chỉ biết mang tiền đi hoạt động tài chính. Điều đó khiến doanh thu hoạt động tài chính của công ty này đạt 4,7 tỷ đồng năm 2011 và 2,4 tỷ đồng năm 2010.
Thiếu “máu liều” mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh nên Miliket không có nhiều đột phá là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang cũng chỉ ra một số sai lầm mà công ty này mắc phải.
Ông Quang nhận xét trong nhiều năm qua, Miliket không có cải tiến bao bì và chủng loại sản phẩm. Kênh phân phối duy trì ổn định nhưng không có sự áp dụng các quy trình phân phối quốc tế chuyên nghiệp mà những năm qua các đối thủ Acecook, Masan và nhiều công ty nội địa khác như Vifon, Micoem áp dụng...
Việc giữ nguyên bao bì và không làm truyền thông là sai lầm chính của Miliket trong những năm qua. Nếu chọn phân khúc thấp thì ít nhất Miliket phải đẩy mạnh hệ thống phân phối đại chúng.
Theo ông Quang, lối thoát của Miliket không phải là quảng cáo ồn ào vì sẽ quá tốn kém. Lốt thoát duy nhất của Miliket là đẩy mạnh phân phối và chuyên nghiệp hoá phân phối. Miliket phù hợp phân khúc trung và thấp ở Tp.HCM cũng như các tỉnh miền Nam. Truyền thông của Miliket nên gắn với các kênh phân phối đồng thời làm TVC media một cách chọn lọc.
Theo Bảo Linh
VTC News
.