(BVPL) - Sau khi thổi giá thêm 600.000 đồng trong ngày hôm qua, mỗi lượng vàng miếng sáng nay gần như không thay đổi, đứng quanh 44 triệu đồng trước diễn biến khó lường của thị trường thế giới.
 


Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết lúc 9h, giá mua - bán vàng SJC tại đây lần lượt ở 43,97-44,07 triệu đồng. So với cùng thời điểm hôm qua, giá tăng lần lượt 40.000 đồng và 30.000 đồng.

Sự chững lại của giá vàng trong nước có thể do chứng kiến sự phức tạp của thị trường thế giới. Theo đó, mỗi ounce vàng quốc tế tăng gần 8 USD khi chốt phiên New York 6/3, nhưng lại quay đầu giảm gần 4 USD trong phiên Á sáng nay.

Tính đến 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng giao ngay hiện có giá 1.580,10 USD. Nếu quy đổi với tỷ giá 20.970 đồng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương với 39,94 triệu đồng (chưa bao gồm các loại chi phí). Tính đến thời điểm này, chênh lệch giữa vàng nội và ngoại là trên dưới 4,1 triệu đồng.

Sau những thông tin Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu và chuẩn bị can thiệp ổn định thị trường, giá vàng đã giảm nhanh, nhưng ngay sau đó bật tăng trở lại và điều chỉnh giảm nhanh, tăng chậm hơn thế giới khiến khoảng chênh giữa giá nội và ngoại lại giãn ra trên dưới 4 triệu đồng.

Lý giải vấn đề này, Chủ tịch Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC Lê Hùng Dũng cho biết do hiện nay giá cả vẫn do cung cầu thị trường tự điều tiết. Ông Dũng cho rằng, khi nào SJC chính thức gia công vàng miếng theo đơn đặt hàng của Ngân hàng Nhà nước, với mức bình quân 3 tấn mỗi ngày thì một nguồn cung lớn sẽ được đưa ra thị trường và chỉ cần 7-10 ngày giá trong nước sẽ về sát với thế giới.

Theo Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, những ngày đầu tuần, lực mua vào vẫn áp đảo bán ra. Trong ngày hôm qua, hệ thống PNJ ghi nhận tổng giao dịch là 970 lượng, chiều bán ra chiếm tỷ trọng hơn 65%.
 

Theo VnExpress

.