leftcenterrightdel

GHN và Vietnam Airlines hợp tác triển khai bay charter nguyên chuyến bằng máy bay chuyên dụng Airbus A321 

GHN và Vietnam Airlines sẽ triển khai bay charter nguyên chuyến bằng máy bay chuyên dụng Airbus A321, chuyến bay vận chuyển hàng hóa dành riêng cho GHN được tính toán trên năng lực vận tải của Vietnam Airlines, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật về sử dụng tàu bay hành khách vận chuyển hàng hóa của IATA – ICAO có sự thẩm định cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam nhằm mục tiêu đảm bảo tốt và an toàn trong công tác vận chuyển hàng hóa của GHN.

Vietnam Airlines từ lâu đã luôn là đối tác tin cậy được GHN sử dụng cho dịch vụ vận tải đường hàng không, nhằm đáp ứng đáng kể nhu cầu vận chuyển hàng hóa siêu tốc của người bán hàng. Khác với trước đây, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bay chỉ dừng lại ở khoang dưới chuyên dụng cho hàng hóa, thì nay Vietnam Airlines đã cho mở rộng khoang chở hàng trên khoang khách nhằm tận dụng tối đa các khoang rỗng của máy bay.

Đối với máy bay Airbus A321 sau khi tháo ghế khoang khách để tăng diện tích chở hàng, máy bay chở tối đa được 8- 9 tấn hàng/ chuyến bay. Với thân máy bay rộng rãi được thiết kế giúp tăng diện tích chứa hàng hóa lên đáng kể so với máy bay một lối đi. Chiếc Airbus A321 có thể chứa đến 10 thùng AKH ở khoang dưới với tải trọng vận chuyển hàng hóa/ chuyến bay là 5 đến 7 tấn tương đương với thể tích trong là 3.6 m³.

leftcenterrightdel

Chuyến  bay vận chuyển hàng hóa dành riêng cho GHN 

Như vậy, với một lần bay nguyên chuyến GHN có thể trung chuyển từ 15 đến 16 tấn hàng với tốc độ chỉ từ 2 đến 4 tiếng, điều này sẽ đóng góp rất lớn cho việc trung chuyển hàng hóa, đặc biệt tuyến Hà Nội - Hồ Chí Minh và chiều ngược lại.

GHN và Vietnam Airlines hợp tác triển khai bay charter nguyên chuyến bằng máy bay chuyên dụng Airbus A321

leftcenterrightdel

Một lần bay nguyên chuyến GHN có thể trung chuyển từ 15 đến 16 tấn hàng với tốc độ chỉ từ 2 đến 4 tiếng 

Với mạng lưới giao nhận phủ sóng 63 tỉnh thành đến cả những hải đảo quy mô 1.000 xe tải, 100.000m2 kho bãi, 500 bưu cục toàn quốc, cùng đội ngũ 10.000 nhân viên giao nhận, GHN tin tưởng rằng việc đầu từ cơ sở hạ tầng lần này sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp GHN hoàn thành tốt vai trò cầu nối giữa người bán và người mua hàng, giúp người bán hàng an tâm hơn khi mua sale đang đến gần.

Chí Đức