Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh thiếu niên năm 2005, Giải việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá" đã trở thành sự kiện thể thao lớn, chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu của Liên đoàn điền kinh quốc gia. Năm nay, giải được nâng tầm lên thành Giải vô địch quốc gia. Điều này cho thấy được sức hút đặc biệt của giải.

leftcenterrightdel
 Đây là mô%3ḅt sự kiê%3ḅn thể thao lớn đầu năm 2021
Năm nay Giải quy tụ nhiều tuyển thủ quốc gia tranh tài để kiểm tra phong độ và hướng tới những giải đấu quan trọng hơn trong năm.

Với 10 nội dung thi đấu ở 2 hệ là hệ tuyển và phong trào. Giải thu hút trên 1.420 vận động viên hệ tuyển và phong trào tham dự. Có các hệ thi đấu là: nam tuyển (7,7km), nữ tuyển (5,4km), nam tuyển trẻ (6km), nữ tuyển trẻ (5,4km) cùng hai cự ly 10km và 21km cho các VĐV phong trào.

leftcenterrightdel
Gần 1500 vâ%3ḅn đô%3ḅng viên trong nước tham dự giải 
Mặc dù là chạy việt dã trên đường trường, nhưng các vận động viên phải chiến đấu với độ dốc trên 45 độ để chinh phục được đỉnh núi Bà Rá. Trên con dốc này là những giọt mồ hôi, những khoảnh khắc mệt mỏi, rã rời nhất nhưng cũng đó cũng chính là những yếu tố làm chiến thắng của các bạn đáng tự hào và vẻ vang hơn.
leftcenterrightdel
 Các vâ%3ḅn đô%3ḅng viên cần có sự bền bỉ để chinh phục đỉnh cao Bà Rá 
Và trong những thách thức khắc nghiệt, hay trên lưng chừng dốc núi, Nước uống vâ%3ḅn đô%3ḅng Number 1 Active Chanh Muối luôn đồng hành cùng các vâ%3ḅn đô%3ḅng viên với thông điê%3ḅp “Bền bỉ đến cùng”. Đây cũng là sự kiê%3ḅn thể thao thứ 2 liên tiếp trong vòng mô%3ḅt tuần mà Number 1 Active Chanh Muối đã đồng hành, trước đó là giải viê%3ḅt dã chào năm mới diễn ra tại Bình Dương.
leftcenterrightdel
 Thử thách thể lực khiến các vâ%3ḅn đô%3ḅng viên mất nhiều nước và mồ hôi
Khi vâ%3ḅn đô%3ḅng với cường đô%3ḅ cao, cơ thể đổ nhiều mồ hôi, mất đi nhiều muối và chất khoáng cần thiết để cơ thể có thể vận hành tối ưu, Number 1 Active Chanh Muối sẽ giúp các vâ%3ḅn đô%3ḅng viên bổ sung muối và các chất khoáng cần thiết để giúp tăng sự bền bỉ trên đường đua.
leftcenterrightdel
Các vâ%3ḅn đô%3ḅng viên sử dụng Number 1 Active Chanh Muối sau khi chinh phục thành công đỉnh Bà Rá 
Sau những giờ tranh tài sôi nổi, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh, đơn vị chủ nhà Bình Phước bằng bản lĩnh và sự bền bỉ của mình đã cán đích ở vị trí đầu tiên để trở thành “Vua leo núi” hệ nam đội tuyển. Ở hệ nữ tuyển, danh hiệu “Nữ hoàng leo núi” đã thuộc về vận động viên điền kinh quốc gia Nguyễn Thị Oanh, đoàn Bắc Giang.
Trong khi đó, “Vua leo núi” hệ trẻ thuộc về vận động viên Trương Trọng Phú và “Nữ hoàng leo núi” hệ trẻ thuộc về vận động viên Bàn Thị Vân cùng đoàn chủ nhà Bình Phước. 
Danh hiệu “Vua leo núi” hệ nam phong trào toàn quốc 10km và 21km thuộc về vận động viên Nguyễn Hoàng Hưng, đơn vị Bình Dương và Đỗ Trọng Nhơn, đơn vị Tailwind Adventure Community. Danh hiệu “Nữ hoàng leo núi” hệ phong trào toàn quốc 10km và 21km thuộc về vận động viên Trần Phương Nhung, đơn vị Đắk Nông và Đoàn Thị Hiền, đơn vị Bà Rịa - Vũng Tàu.


PV